Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Amber Heard trở lại


Từ chỗ bị coi là vết nhơ của #MeToo, Amber Heard đang trở lại trong sự ủng hộ nhiệt tình của đồng nghiệp và các tổ chức hoạt động vì quyền phụ nữ.


Hơn 5 tháng khép lại vụ kiện phỉ báng, Amber Heard vẫn là trung tâm bàn luận trên diễn đàn showbiz. Báo Hollywood liên tục đưa tin về cô. Nhưng khác trước, diễn viên đã ít là đề tài châm chọc hay nạn nhân của bắt nạt trên mạng.

Ngày 23/11, CelebTattler công bố kết quả phân tích dữ liệu từ xu hướng tìm kiếm 150 người nổi tiếng trên Google năm 2022. Heard giữ vị trí quán quân với trung bình 5,6 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng. Tất nhiên, chồng cũ của cô, Johnny Depp, theo sát với 5,5 triệu lượt.

"Không có gì lạ khi hai ngôi sao này đứng đầu danh sách. Vì ngay cả kết quả nghiên cứu trên Internet, họ vẫn đối đầu nhau về độ hot. Trong khi cái tên Amber được săn lùng nhiều nhất, người dân của 34 trong 50 tiểu bang ở Mỹ lại tò mò về tài tử Cướp biển vùng Caribbean nhiều hơn bất kỳ sao hạng A nào khác", New York Post viết.

Con số này chứng minh Amber Heard chưa bao giờ ngừng hấp dẫn.

Động thái của Amber Heard

Theo nguồn tin People, Heard đã rời Mỹ, sang châu Âu sống ẩn dật vài tháng nay. Cô đang có khoảng thời gian hạnh phúc bên con gái Oonagh. Gần đây, cô đưa công chúa nhỏ đi nghỉ dưỡng ở Palma de Mallorca, Tây Ban Nha.

Truyền thông rất khó tiếp cận với Heard vì cô từ chối các cuộc phỏng vấn, dù chỉ là một câu hỏi. Một nguồn tin chia sẻ hồi đầu tháng 11: "Amber yêu thích châu Âu vì ở đó, cô trở thành người mẹ đúng nghĩa. Mỗi ngày, cô đều đưa Oonagh ra ngoài và dạo công viên. Amber đang làm tốt vai trò của mình".

Heard đã bỏ trống tài khoản Instagram có hơn 5,3 triệu người theo dõi. Sau khi Elon Musk - bạn trai cũ của sao phim Aquaman - thâu tóm Twitter, tài khoản của cô trên nền tảng này cũng "bốc hơi".

Những tưởng Heard sẽ biến mất rất lâu, thì mới đây, cô có động thái trở lại.

Amber Heard đưa con gái nhỏ sang châu Âu sống. Ảnh: @amberheard.

TMZ đưa tin ngày 22/11, Heard đâm đơn kiện công ty bảo hiểm New York Marine and General Insurance vì từ chối đóng phạt giúp cô. Nữ diễn viên gửi văn bản lên tòa án, khẳng định rằng công ty hứa sẽ chi trả phí bào chữa và kết quả phán quyết lên đến 1 triệu USD, dù kết quả là gì.

"Đó là thỏa thuận vô điều kiện mà Amber và công ty bảo hiểm đã thống nhất. Nhưng cuối cùng, họ đã không hoàn thành đúng trách nhiệm", đơn kiện của Heard có đoạn.

Chỉ trích New York Marine and General Insurance cố "phủi tay" trước rắc rối của khách hàng, Heard bức xúc khi thấy họ thẳng thừng quay lưng với thỏa thuận đã ký trước đây. Cô tố công ty vi phạm hợp đồng và có những yêu sách khác nhau.

Nữ diễn viên yêu cầu thẩm phán mở phiên xét xử và cam kết sẽ gặp mặt đối chất trực tiếp với đại diện công ty.

New York Marine and General Insurance hiện chưa đưa ra phản hồi. Trước đó, họ phát biểu rằng bồi thẩm đoàn kết luận hành vi phỉ báng của Heard không chỉ có chủ đích mà còn mang ác ý với chồng cũ. Vì vậy, công ty từ chối giúp đỡ cô trả khoản phạt cho Depp.

Ở diễn biến khác, cô và tài tử Cướp biển vùng Caribbean đang tham gia vào cuộc chiến pháp lý mới.

Tình thế thay đổi

Mới vài tháng trước, mạng xã hội còn tràn ngập bài viết lăng mạ Amber Heard vì đã làm hoen ố ý nghĩa tốt đẹp của phong trào #MeToo, chỉ trích cô sử dụng hashtag sai cách, khiến các nạn nhân ngại nói lên sự thật.

Nhưng hiện tại, Heard đã ở tình thế khác, được rất nhiều người ủng hộ. Hơn 130 nhà hoạt động xã hội, tâm lý học và nữ quyền cùng hàng chục tổ chức bảo vệ phụ nữ mới đây ký vào bức thư ủng hộ nữ diễn viên, sau khi cô thua kiện chồng cũ.

Ngày 16/11, bức thư nhắc tới sự phỉ báng và những cuộc tấn công của cộng đồng mạng đối với Heard, cũng như những người đã ủng hộ cô là "một sự cay độc quy mô lớn".

Nội dung thư viết: "Phần lớn sự quấy rối này được thúc đẩy bởi thông tin sai lệch về phụ nữ, chứng sợ song tính và môi trường truyền thông xã hội vì đồng tiền, nơi những cáo buộc của phụ nữ về bạo lực gia đình và tấn công tình dục bị chế giễu để giải trí. Thông tin sai lệch và những lời lẽ đổ lỗi cho nạn nhân đang được sử dụng để chống lại những người lên tiếng cáo buộc lạm dụng".

Danh sách người đã ký vào thư ủng hộ Heard toàn nhân vật nổi tiếng, bao gồm diễn viên Constance Wu, nhà báo Gloria Steinem, nhà hoạt động xã hội Gloria Steinem, tiến sĩ tâm lý Lindsey Boylan... cùng rất nhiều tổ chức về quyền phụ nữ khác.

Từ chỗ bị chỉ trích dữ dội, Amber Heard đang dần nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Ảnh: Marca.

Xuất hiện trong podcast High Low with EmRata, diễn viên Julia Fox công khai bảo vệ Heard. Dưới góc nhìn của tình cũ Kanye West, đàn chị không phải kẻ lạm dụng mối quan hệ với Depp vì cô không có quyền lực. Julia Fox đồng thời khẳng định phán quyết của bồi thầm đoàn sẽ ảnh hưởng đến phụ nữ toàn thế giới.

Nhất trí với quan điểm này, Whitney Henriquez - em gái của Heard - lần nữa lên tiếng nói tốt cho chị mình. Cô bày tỏ với hàng triệu người theo dõi: "Nói một cách đơn giản, niềm tin của tôi vào nhân loại đã không còn kể từ sau phán quyết. Đó là lỗ hổng lớn trong hệ thống tư pháp, cho thấy thế giới này coi thường phụ nữ tới mức nào".

Làn sóng ủng hộ Heard đang diễn ra theo nhiều hình thức khác nhau và ngày càng lớn mạnh. Đây được coi như sự dọn đường trở lại cho chiến lược mới của ngôi sao 36 tuổi. Giới truyền thông tin rằng trong thời gian tới, diễn biến từ cuộc chiến pháp lý mới giữa Heard và Depp sẽ tiếp tục chiếm vị trí trung tâm trên trang nhất các đầu báo lớn nhỏ.

Theo Zing News