Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Ngày càng nhiều sao Hàn được mời tham gia các show diễn thời trang thế giới: Sức mạnh Hallyu ngày càng bành trướng


Ngoài thị trường âm nhạc, phim ảnh và OTT toàn cầu, Hallyu đã chiếm lĩnh thế giới thời trang.


Từ các Tuần lễ thời trang tại New York, London, Milan, Paris, 4 show diễn thời trang lớn được mệnh danh là “sàn diễn trong mơ” của các NTK trên toàn thế giới, cho đến những thương hiệu xa xỉ dẫn đầu xu hướng, giới thời trang thế giới đang cố gắng đưa các ngôi sao Hallyu lên hàng đầu trong năm nay.
Các thần tượng K-pop, trung tâm của Làn sóng Hallyu, bao gồm BLACKPINK, Red Velvet, aespa, IVE và ASTRO, cũng như các diễn viên như Lee Min Ho, Yoo Ah In, Jung Ho Yeon và IU, cùng nhiều ngôi sao Hallyu khác, khiến các Tuần lễ thời trang năm nay nóng hơn bao giờ hết.

Jisoo tại Tuần lễ thời trang Paris Xuân Hè 2023 (Ảnh: Internet)

Tuần lễ thời trang đề cập đến một tuần trong đó các buổi trình diễn thời trang của các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang khác nhau được tổ chức rầm rộ. Đặc biệt, Tuần lễ thời trang Paris với quy mô và lịch sử lớn nhất trong 4 show thời trang lớn đã gửi lời mời nhiều ngôi sao Hallyu hơn bao giờ hết.
Nhiều sao Hàn là Đại sứ của các thương hiệu lớn
Tại Tuần lễ thời trang Paris được tổ chức từ ngày 26 tháng 9 đến ngày 4 tháng 10, quyền lực của các thành viên BLACKPINK trong giới thời trang đặc biệt mạnh mẽ. Jennie, nữ idol đã trở thành Đại sứ toàn cầu của Chanel từ năm 2017 và có biệt danh là “Chanel sống”, đã tham dự buổi trình diễn quần áo may sẵn F/W 2023 của thương hiệu vào tháng trước và thắp sáng Tuần lễ thời trang Paris bằng vẻ đẹp lộng lẫy. Jennie ngồi hàng ghế đầu và chụp ảnh cùng nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood, Kristen Stewart.

Jennie ngồi ở hàng ghế đầu của Tuần lễ thời trang Paris cùng với Kristen Stewart (Ảnh: Internet)

Jisoo và Rosé cũng từng tham dự show diễn thời trang của các thương hiệu mà họ đang hoạt động với tư cách đại sứ. Jisoo xem show của Dior bên cạnh Chủ tịch kiêm CEO Dior Pietro Beccari. Cùng ngày, tại show diễn 2023 S/S của Saint Laurent, Rosé gây choáng khi diện váy cổ chữ V và vest đen.
Năm 2021, aespa, nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 hàng đầu, trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên có tất cả các thành viên được chọn làm đại sứ của Givenchy. Jang Wonyoung (IVE), nữ thần tượng hàng đầu thế hệ thứ 4 được mệnh danh là “It girl”, đã tham dự các buổi trình diễn thời trang ở nước ngoài với tư cách là đại sứ cho Miu Miu và Chaumet. “Thiên tài khuôn mặt” Cha Eun Woo (ASTRO) cũng góp mặt tại show Dior.

Cả 4 thành viên aespa đều làm đại sứ cho Givenchy (Ảnh: Internet) Sponsor

Diễn viên kiêm người mẫu Jung Ho Yeon, người vụt sáng thành sao sau “Squid Game”, dẫn đầu sàn catwalk tại buổi trình diễn thời trang của Louis Vuitton với tư cách là đại sứ toàn cầu của thương hiệu. Trong sự nghiệp người mẫu của mình, cô đã có kinh nghiệm trình diễn trên sàn diễn cho thương hiệu này. Vào tháng 3, cô đã dẫn dắt phần mở đầu và phần cuối của buổi trình diễn F/W của Louis Vuitton.
Tuần lễ thời trang Milan cũng chứng kiến ​​các ngôi sao K-pop thống trị ánh đèn sân khấu. Diễn viên Yoo Ah In, Lee Min Ho, Kim Tae Ri, Kim Da Mi, ca sĩ kiêm diễn viên IU, Joy (Red Velvet), Sana và Chae Young (TWICE) là tâm điểm của sự kiện.

Lee Min Ho tại Tuần lễ thời trang Milan (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, Lee Min Ho tham dự Tuần lễ thời trang Milan với tư cách là đại sứ toàn cầu của Boss và đã chứng minh sức ảnh hưởng to lớn của ngôi sao Hallyu. Anh cũng đã xem buổi trình diễn thời trang đặc biệt ở New York để kỷ niệm 25 năm ngày ra đời của chiếc túi baguette Fendi trên hàng ghế đầu với tư cách là đại sứ Hàn Quốc. Truyền thông nước ngoài đưa tin, Lee Min Ho đã vượt qua người mẫu Alessandra Ambrosio và rapper Kanye West để trở thành người nổi tiếng được nhắc đến nhiều nhất tại Tuần lễ thời trang Milan 2022.

Lý do ngày càng nhiều sao Hàn được mời tham gia các show diễn thời trang thế giới
Điều trên dẫn đến một câu hỏi: Tại sao các thương hiệu xa xỉ lớn toàn cầu mời các ngôi sao Hallyu, và điều này có ảnh hưởng như thế nào trong ngành thời trang?
Seol Soo Young, giám đốc của Vizucom, công ty quảng bá các thương hiệu thời trang toàn cầu, đã phân tích: “Các thần tượng K-pop đã có một fandom toàn cầu vững mạnh, có một hệ thống được tối ưu hóa để truyền bá phong cách thời trang của họ thông qua các chuyến lưu diễn toàn cầu và YouTube.” Ngoài ra, cô nhấn mạnh: “Những ngôi sao này được quản lý chặt chẽ bởi công ty quản lý, điều này có thể giảm thiểu rủi ro tổn hại về mặt đạo đức hoặc rò rỉ quyền riêng tư tốt hơn so với các nghệ sĩ nước ngoài khác.”
Giám đốc Seol giải thích: “Vì vậy, các nhà thời trang không còn lựa chọn nào khác ngoài việc gửi lời đến các nghệ sĩ Hàn Quốc, những người có thể mang lại cho họ hiệu quả tốt nhất về mặt thương hiệu và hiệu ứng lan truyền.”

Blog Anchoi