Điện ảnh

Chuyên Mục

James Cameron gần như không chọn Leonardo DiCaprio hay Kate Winslet đóng vai chính trong ‘Titanic’


James Cameron đã chia sẻ một số chi tiết đáng ngạc nhiên về quá trình thực hiện bộ phim bom tấn ăn khách "Titanic", bộ phim kỷ niệm 25 năm ra mắt vào tháng tới.


Trong một cuộc phỏng vấn video mới với GQ, đạo diễn nổi tiếng tiết lộ rằng anh ấy gần như không chọn Leonardo DiCaprio hay Kate Winslet cho hai vai chính lãng mạn của anh ấy.

Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trong Titanic.

Trong khi cân nhắc các diễn viên đóng vai cặp đôi chính, Cameron giải thích rằng ban đầu anh ấy đang nghĩ đến một người như Gwyneth Paltrow cho vai Rose, và mặc dù Winslet đã được đề xuất nhưng James lo sợ rằng cô ấy bị trùng lặp một màu nhân vật.
“Tôi thực sự không để ý Kate lúc đầu,” anh nói trong video. “Cô ấy cũng đã thực hiện một vài bộ phim cổ trang khác, và cô ấy đang nổi tiếng với vai ‘Corset Kate’ khi đóng phim cổ trang.” (Đúng là ba phim của nữ diễn viên: “The Reader” trước “Titanic” cũng là phim cổ trang - “Sense and Sensibility” vào năm 1995, tiếp theo là “Jude” và “Hamlet” một năm sau đó.)
Cameron tiếp tục nói rằng anh ấy sợ rằng việc đặt Winslet vào vai “trông giống như một diễn viên nhàn hạ nhất thế giới,” nhưng cuối cùng anh ấy cũng đồng ý gặp Kate. Tất nhiên, anh ấy nghĩ cô thật “tuyệt vời,” và phần còn lại đã tạo nên lịch sử.

Tuy nhiên với DiCaprio thì đã có một số trục trặc ban đầu.
DiCaprio được mời trở lại để thử máy quay với Winslet, người đã được chọn vào thời điểm đó.
Nhưng khi ngôi sao “Romeo + Juliet” tham gia, anh ấy đã rất ngạc nhiên khi biết mình phải đọc lời thoại và được quay cùng với Winslet để đánh giá phản ứng hóa học của họ trên máy quay.
“Anh ấy bước vào, anh ấy nghĩ rằng đây là một cuộc gặp gỡ khác để gặp Kate,” Cameron mô tả.
Anh ấy nhớ đã nói với cặp đôi rằng, "Chúng ta sẽ chỉ chạy một số lời thoại và tôi sẽ quay lại video."
Nhưng sau đó DiCaprio - người đã được đề cử Oscar cho "What's eat Gilbert Grape" năm 1993 - thông báo với Cameron, "Ý anh là tôi đang đọc?...Tôi không đọc", nghĩa là anh ấy không tham gia để phải thử vai cho các vai diễn trong phim.
Không muốn bỏ lỡ, Cameron đưa tay về phía ngôi sao và nói với anh, "Chà, cảm ơn vì đã ghé qua."

Sau đó, đạo diễn giải thích cho DiCaprio về mức độ to lớn của dự án trước mắt họ, bộ phim sẽ mất hai năm, và anh ấy “sẽ không thành công khi đưa ra quyết định sai lầm trong việc tuyển chọn. ”

Cameron nhớ lại cách nam diễn viên “bừng sáng” và “trở thành Jack”, tạo ra phản ứng hóa học màn ảnh tuyệt vời với Kate, sau này được thấy rõ ràng trong chính bộ phim.

“Titanic” ra rạp vào ngày 19 tháng 12 năm 1997 và cuối cùng đã giành được 11 giải Oscar, trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Cameron.

CNN