Điện ảnh

Chuyên Mục

Rạp Lotte bị phản ứng vì tổ chức 'ăn bắp rang bằng xô'


Chương trình "Ngày hội bắp rang" vấp phải một số phản ứng về tình trạng chen lấn, làm rơi vãi bắp rang ra sàn, gây lãng phí thực phẩm.


Chương trình "Ngày hội bắp rang" do hệ thống rạp chiếu phim Lotte triển khai từ ngày 24/10 đến 30/11 ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Khán giả khi đến mua vé tại rạp có thể mang theo bất kỳ vật dụng nào để đựng bắp rang miễn phí (ngoại trừ túi giấy). Bước đầu, chương trình nhận được sự chú ý trong cộng đồng. Tại một số cụm rạp thuộc hệ thống Lotte Cinema ở TP.HCM, nhiều khán giả trẻ đưa xô, thau nhựa, thùng xốp... đến để đựng bắp rang tại rạp phim.

Trên các nền tảng mạng xã hội, những đoạn video ngắn ghi lại cảnh khách hàng mang nồi cơm điện, hộp nhựa lớn... để chờ lấy bắp rang thu hút hàng triệu lượt xem.

Nhiều khán giả mang cả xô, thùng, thau nhựa tới để nhận bắp rang tại rạp phim.

Tuy nhiên, chương trình "Ngày hội bắp rang" cũng vấp phải một số phản ứng của công chúng về tình trạng chen lấn, làm rơi vãi bắp rang ra sàn, gây lãng phí thực phẩm.

"Nhiều người lấy bắp rang bằng một xô lớn, ăn không hết rồi đổ ra thùng rác. Như vậy, gây lãng phí thực phẩm và ảnh hưởng môi trường", "Tôi từng chứng kiến không ít khán giả nhận bắp rang rồi làm rơi vãi trên sàn", "Các bạn trẻ chủ yếu đến nhận bắp rồi chụp hình, quay video để bắt trend. Nếu quản lý không tốt còn dẫn đến tình trạng chen lấn, xô đẩy vào khung giờ cao điểm", "Sau khi nhận bắp rang rồi mang cả xô, thùng vào rạp phim gây ra tình trạng nhốn nháo và lộn xộn"... là những bình luận từ các tài khoản mạng.

Trao đổi với Zing, bà Lê Thị Thắm - đại diện truyền thông Lotte Cinema - cho biết khi thực hiện chiến dịch, đơn vị đã ghi những khuyến cáo "bắp ngon hơn khi sử dụng tại rạp" và "mong quý khách lấy lượng vừa đủ dùng để tránh lãng phí thực phẩm". Tuy nhiên trên thực tế vẫn không thể tránh khỏi những trường hợp làm rơi vãi bắp rang ra sàn, ảnh hưởng đến mục đích, ý nghĩa ban đầu của chương trình.

"Chúng tôi rất tiếc vì một số hình ảnh tương tự khiến mọi người hiểu nhầm theo hướng thiếu tích cực. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục khuyến cáo khách hàng dùng hết phần bắp đã lấy cũng như kích cỡ vật đựng và phù hợp với mục đích sử dụng", bà Thắm cho biết.

Đại diện Lotte Cinema nói ban đầu, chương trình được tạo ra nhằm lôi kéo khán giả trở lại rạp sau hai năm ngành điện ảnh chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chiến dịch cũng mong muốn tri ân khách hàng và hâm nóng lại thị trường điện ảnh Việt vào dịp lễ, Tết cuối năm.

"Xét về yếu tố mạng xã hội, chúng tôi khá ngạc nhiên khi có hàng triệu người quan tâm, tương tác với các bài đăng trên các nền tảng. Việc này đã khẳng định được rằng khán giả rất thích xem phim và luôn ủng hộ nền công nghiệp điện ảnh. Chúng tôi cảm thấy mừng vì thực tế, thị trường phim chiếu rạp hoàn toàn có thể phục hồi và sôi động như trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Chỉ cần phim hay và có những sự kiện hấp dẫn thì khán giả sẽ đến rạp", bà Thắm trao đổi thêm.

Theo Zing News