Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Anna Sueangam-iam - hoa hậu lớn lên từ bãi rác


Anna Sueangam-iam - Miss Universe Thái Lan 2022 - xuất thân nghèo khó, hình ảnh quen thuộc nhất với cô là bãi rác.


Anna Sueangam-iam - Miss Universe Thái Lan 2022 - xuất thân nghèo khó, hình ảnh quen thuộc nhất với cô là bãi rác.

Anna, 24 tuổi, đoạt giải cao nhất cuộc thi nhan sắc hôm 30/7, sẽ thi Miss Universe năm nay. Trên Bangkokpost, người đẹp nói sau gần một tuần đăng quang, cô vẫn còn hồi hộp, xúc động.

Câu chuyện về xuất thân của Anna nhận quan tâm của nhiều khán giả. Hôm 3/8, người đẹp cùng các á hậu gặp thống đốc Bangkok - Chadchart Sittipunt, được ông gọi là "niềm tự hào của thành phố". Tại buổi làm việc, Anna Sueangam-iam nói trên cương vị Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan, cô mong chính quyền giải quyết các vấn đề về rác thải, giúp trẻ em nghèo tiếp cận nền giáo dục tốt hơn.

Cha của Anna Sueangam-iam - làm nghề thu gom rác - đi cùng con gái. Ông mặc bộ đồng phục lao động hàng ngày. Mẹ của Anna Sueangam-iam là lao công, làm thêm nghề giúp việc để tăng thu nhập.

Anna Sueangam-iam bên cha của cô. Ảnh: Bangkokpost

Thuở nhỏ, cha mẹ bận công việc, Anna Sueangam-iam chủ yếu do bà ngoại - một tín đồ Phật giáo - chăm sóc. Cô tiết lộ lớn lên bằng đồ ăn mà nhà chùa gửi tặng. Bà ngoại của Anna Sueangam-iam đã qua đời nhưng tín ngưỡng, thói quen sống của bà ảnh hưởng sâu sắc tới cô.

Hoa hậu cho biết trước đây, hình ảnh quen thuộc nhất với cô là những đống rác chất thành núi. Cha mẹ của Anna hay lượm đồ chơi về, rửa sạch rồi vá hoặc gắn lại cho con. Thuở nhỏ, Anna Sueangam-iam không được đi chơi đó đây như bạn bè cùng trang lứa. Cô chỉ được ngắm thành phố khi ngồi trên xe rác, theo cha đi làm.

Vẻ đẹp của Anna Sueangam-iam. Ảnh: MUT

Anna Sueangam-iam nói cô chưa bao giờ cảm thấy thiếu thốn tình yêu thương từ bà và cha mẹ. Tình yêu của người thân chính là chìa khóa giúp cô thành công ở cuộc thi, là động lực để cô học hành, tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Thái Lan.

Tại Miss Universe Thái Lan 2022, Anna Sueangam-iam chinh phục giám khảo bằng kiến thức, suy nghĩ chín chắn, khả năng hùng biện. Cô nói: "Cho dù bạn sinh ra ở đâu, chỉ cần quyết tâm và tự tin, bạn có thể thực hiện ước mơ của đời mình".

Theo Vnexpess