Điện ảnh

Chuyên Mục

Warner Bros. dừng phát hành 'Batgirl'


Thuế được cho là nguyên nhân khiến Warner Bros. dừng phát hành dự án "Batgirl" dù bộ phim đã được quay xong.


Thông báo dừng phát hành bộ phim Batgirl của Warner Bros. ngày 2/8 đã gây chấn động khắp Hollywood. Theo Variety, bộ phim đã quay xong từ vài tháng trước và đang trong quá trình chiếu thử nghiệm.

Trong vài cuộc phỏng vấn, ngôi sao Leslie Grace đã bày tỏ sự hào hứng khi giành được vai chính trong bộ phim Batgirl và có cơ hội làm việc với các bạn diễn Michael Keaton (vai Người Dơi), J.K. Simmons (trong vai Ủy viên Gordon) và Brendan Fraser (trong vai phản diện Firefly).

Nói cách khác, Batgirl đã tiến gần tới ngày phát hành, vậy tại sao Warner Bros. Discovery lại quyết định không ra mắt bộ phim này? Theo Variety, lý do rất có thể là thuế.

Warner Bros. khai tử bộ phim Batgirl. Ảnh: Variety.

Một số nguồn tin cho biết Warner Bros. đặc biệt tập trung vào việc xây dựng dịch vụ phát trực tuyến trên HBO Max đối với dự án Batgirl. Nỗ lực đó bao gồm quyết định phát hành đồng thời các dự án phim trên nền tảng trực tuyến và tại các rạp chiếu của Kilar.

Tuy nhiên, Zaslav đã đi ngược lại với chiến lược này. Ông cam kết phát hành Batgirl tại rạp trước khi đưa chúng lên HBO Max.

Quyết định đó đã dẫn đến kết cục tồi tệ của Batgirl. Quy mô của bộ phim dường như không đủ lớn để được chiếu rạp, song cũng không đủ nhỏ để phải phát sóng trực tuyến.

Theo một số nguồn tin, việc công ty ngừng phát hành Batgirl và Scoob! - phần tiếp theo của bộ phim - là cách hợp lý nhất để bù đắp chi phí, giúp giảm thuế cho cả hai bộ phim.

Tuy nhiên, làm như vậy có nghĩa là Warner Bros. không thể kiếm tiền từ hai bộ phim này. Batgirl không ra mắt trên HBO Max và cũng không được bán cho bất kỳ hãng phim nào khác.

Theo Zing News