Điện ảnh

Chuyên Mục

'Minions: The Rise of Gru' vượt mốc 185 tỷ đồng trong nước


Bom tấn "Minions: The Rise of Gru" trở thành phim có doanh thu mùa hè cao nhất lịch sử phòng vé Việt.


Phần hai thương hiệu hoạt hình Minions tiếp tục thu hút khán giả trong nước, đạt mốc 185 tỷ đồng sau gần một tháng công chiếu. Thành tích này giúp tác phẩm vào top ba phim nước ngoài có doanh thu cao nhất, cùng Kong: Đảo Đầu Lâu và Avengers: Cuộc chiến vô cực. Minions: The Rise of Gru cũng đứng đầu doanh thu phim hè tại Việt Nam (ra mắt trong các tháng 6-7-8).

Khởi chiếu tại cụm rạp trong nước từ ngày 1/7, phim bán được hơn 434.000 vé trong tuần đầu, chỉ xếp sau Doctor Strange 2 và Chuyện ma gần nhà tính từ đầu năm. Sau gần một tháng công chiếu, tác phẩm vẫn nằm trong top phim ăn khách nhất tại rạp.

Minions: The Rise of Gru thành công tại Việt Nam so với nhiều thị trường lớn khác trong khu vực. Ở Đông Nam Á, doanh thu phim đứng thứ hai, chỉ sau Indonesia và cao gấp đôi Singapore.

Tại thị trường Bắc Mỹ, phim phá vỡ kỷ lục phòng vé dịp Quốc khánh khi thu 125 triệu USD. Trước đó, Transformers: Dark of the Moon giữ kỷ lục này từ năm 2011 với thành tích 115,9 triệu USD. Tính trên toàn cầu, Minions: The Rise of Gru hiện thu hơn 643 triệu USD.

Minions: The Rise of Gru là phần tiếp theo của bộ phim ngoại truyện Minions (2015) thuộc thương hiệu Despicable Me của xưởng hoạt hình Illumination. Không còn kể về nguồn gốc của Minions, phần hai xoáy sâu vào tình bạn giữa Gru và hội "chuối vàng". Phim do bộ đôi đạo diễn Kyle Balda và Brad Ableson thực hiện. Steve Carell cũng tiếp tục lồng tiếng cho nhân vật Gru.

Đạo diễn Balda nói về bộ phim: "Với Minions: The Rise of Gru, chúng tôi tiến thêm một bước để kể cho khán giả về lần đầu các Minion gặp gỡ Gru, cũng như hé lộ quãng đời khi ác nhân bá đạo này mới chỉ là một cậu nhóc 12 tuổi ấp ủ tham vọng trở thành bá chủ thế giới. Chúng ta sẽ được thấy các Minion ủng hộ Gru cùng mơ ước của gã như thế nào".

Theo Vnexpess