Điện ảnh

Chuyên Mục

'Liên minh siêu thú DC': Khi thú cưng làm siêu anh hùng


Khi Superman bị bắt giữ cùng đội Justice League, chú chó Krypto của anh hợp tác những người bạn bốn chân mới quen để cứu nhóm siêu anh hùng.


Bom tấn hoạt hình DC League of Super-Pets (Liên minh siêu thú DC) thuộc vũ trụ siêu anh hùng DC, ra rạp Việt Nam từ ngày 29/7. Krypto là chú chó giống Labrador được gia đình Kal-El (Superman) nuôi từ khi anh mới chào đời ở hành tinh Krypton. Khi gặp nạn, cha mẹ đưa cả hai lên phi thuyền và gửi đến Trái Đất. Kal-El và Krypto lớn lên cùng nhau và sở hữu sức mạnh siêu nhiên. Họ sát cánh chiến đấu kẻ xấu, bảo vệ những người dân vô tội.

Khi Kal-El (nay đổi tên thành Kent) muốn cầu hôn bạn gái Lois Lane, anh sợ Krypto cô đơn nên muốn tìm thêm một thú cưng để làm bạn với cậu. Điều này khiến chú chó Labrador hiểu lầm rằng chủ nhân không còn muốn mình bên cạnh. Cùng lúc đó, tên ác nhân Lex Luthor kiếm được một loại đá vũ trụ bí ẩn với hy vọng dùng nó đánh bại Superman. Tuy nhiên, thứ đá hiếm này chỉ có tác dụng cung cấp sức mạnh cho động vật. Lulu - chuột lang của Luthor - sở hữu nguồn siêu năng lực mới và đủ sức hạ gục cả nhóm Justice League.

Khi chủ nhân bị giam giữ, Krypto nhớ đến nhóm bạn mới quen gồm chó boxer Ace, rùa Merton, lợn PB và sóc Chip. Họ lập nên Liên minh siêu thú và đối đầu với chuột lang Lulu quái ác.

Với hình ảnh sống động và kịch bản đơn giản, phim hướng tới nhóm khán giả trẻ em và người hâm mộ của truyện tranh siêu anh hùng DC.

Kịch bản theo mô-típ quen thuộc của phim hành động, siêu anh hùng ở Hollywood, không có quá nhiều sáng tạo mới. Tiểu sử Krypto gắn liền với câu chuyện về nguồn gốc việc Superman đến Trái Đất, đã được nhiều người hâm mộ thể loại siêu anh hùng thuộc lòng. Hai nhà làm phim Jared Stern và Sam Levine thành công trong việc diễn giải kịch bản nhiều nhân vật một cách mạch lạc và dễ hiểu.

"DC League of Super-Pets" khai thác tình bạn giữa chú chó Krypto và Superman. Ảnh: DC

Dù tổng thể không có nhiều đột phá, DC League of Super-Pets chinh phục khán giả bằng những tình tiết và nút thắt nhỏ được xây dựng hợp lý, hài hước. Phim được phát triển với tiết tấu nhịp nhàng. Các tình huống có mở, kết uyển chuyển. Cảnh gây cười, "easter egg" được cài cắm với thời lượng phù hợp, không bị thừa hay lan man.

Ngoài kịch bản chiến đấu chống kẻ ác đặc thù của dòng phim siêu anh hùng, êkíp xây dựng nhiều chi tiết cảm động về mối quan hệ giữa chủ và thú cưng. Trung tâm câu chuyện là tình bạn đẹp giữa Krypto và Superman. Họ bên nhau không rời từ nhỏ, cùng vượt qua hoạn nạn và có nhiều kỷ niệm đẹp. Nhà làm phim cũng nhẹ nhàng lồng ghép thông điệp khuyến khích khán giả nhận nuôi động vật tại trung tâm cứu hộ.

Các nhân vật thú cưng dễ dàng tạo điểm nhấn với tính cách đa dạng và siêu năng lực thú vị. Cô rùa Merton (Natasha Lyonne lồng tiếng) là điểm sáng trong tuyến phụ với khả năng di chuyển siêu tốc độ nhưng không nhìn rõ đường vì mắt cận. Chú mèo phe phản diện cũng gây thích thú với tuyệt chiêu dùng đuôi phóng tên lửa hay ói ra lựu đạn lông...

Chú chó Ace và siêu anh hùng Batman trong "DC League of Super-Pets". Ảnh: DC

Thuộc thương hiệu DC, các nhân vật được liên kết tốt với những siêu anh hùng nổi tiếng của hãng. Êkíp khai thác tốt chất liệu từ các nhân vật như Superman, Batman, Flash, Wonder Woman, Aquaman... để xây dựng hình ảnh và tính cách của thành viên đội DC League of Super-Pets. Phân cảnh chiến đấu cuối phim phần nào khiến người xem nhớ lại hồi cuối bom tấn Justice League của đạo diễn Zack Snyder.

Dự án quy tụ dàn sao lồng tiếng đình đám. Bộ đôi Dwayne Johnson và Kevin Hart tiếp tục có màn phối hợp ăn ý khi vào vai hai chú chó Krypto - Ace. Hai diễn viên đã nhiều lần hợp tác ở các dự án trước (Central Intelligence, Jumanji) và trở thành cặp danh hài được người hâm mộ yêu thích. John Krasinski, Keanu Reeves cũng ghi dấu ấn với màn lồng tiếng Superman - Batman dù không có nhiều đất diễn.

DC League of Super-Pets là bộ phim không nặng về mặt nội dung, kịch bản nhưng giàu tính giải trí với khán giả nhỏ tuổi. Người hâm mộ của truyện tranh và phim DC cũng có thể cảm thấy thích thú với một số tình tiết trong phim khi nhắc đến những nhân vật siêu anh hùng yêu thích của họ.

Theo Vnexpess