Điện ảnh

Chuyên Mục

Phim Em và Trịnh 'cháy vé'


"Em và Trịnh" - phim về Trịnh Công Sơn và các mỹ nhân - tăng sức "nóng" sau một tuần công chiếu, được nhà rạp mở thêm suất 0h.


Theo đại diện Galaxy - đơn vị phát hành, một tuần qua, phim ghi nhận hiện tượng tăng dần về lượt khán giả lẫn suất chiếu trong ngày.

"Thông thường, các phim đạt doanh thu cao nhất vào những ngày chiếu đầu tiên, giảm dần sau đó. Với Em và Trịnh, phim có đà tăng liên tục, ngày sau doanh thu cao hơn ngày trước", người đại diện cho biết. Dịp cuối tuần, nhiều rạp ở Hà Nội bố trí thêm suất chiếu Em và Trịnh lúc 0h để phục vụ khán giả.

Khán giả Cần Thơ giao lưu cùng êkíp "Em và Trịnh" hôm 17/6. Ảnh: Thanh Huyền

Trên Box Office - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, hôm 19/6, phim đạt 4,2 tỷ đồng (tính trong ngày), gấp ba lần Jurassic World: Dominion - bom tấn Hollywood về thế giới khủng long. Sau gần 10 ngày công chiếu, tác phẩm thu về hơn 60 tỷ đồng, kinh phí làm phim được công bố là 50 tỷ. Theo đại diện CGV, phim đang có lượng suất chiếu áp đảo các phim ra mắt cùng dịp, như Jurassic World: Dominion, Lightyear...

Trên các nền tảng mạng xã hội, phim cũng nhận được quan tâm. Tên bộ phim lọt vào danh sách các từ khóa nổi bật trên Goolge. Ở TikTok, hashtag về phim hiện thu hút hơn 245 triệu lượt xem.

Chiếu sớm từ ngày 10/6, tác phẩm của Phan Gia Nhật Linh thu hút sự chú ý của công chúng và giới văn nghệ sĩ. Em và Trịnh bắt đầu với sự kiện Trịnh Công Sơn lần đầu gặp nữ sinh Nhật Michiko Yoshii (Nakatani Akari đóng) cuối thập niên 1980. Theo đuổi luận văn cao học đề tài âm nhạc phản chiến, cô sang Việt Nam để tìm hiểu về cuộc đời và con người nhạc sĩ tài hoa. Từ dòng hồi tưởng của Trịnh Công Sơn, từng lớp ký ức được lần giở, làm sống dậy một thời hoa mộng bên những nàng thơ. Ở hiện tại, ông và Michiko cũng nảy sinh những rung động nhờ mối giao cảm trong âm nhạc.

Phim ghi điểm ở phần âm nhạc, hình ảnh song nhận nhiều lời chê trong khâu kịch bản. Tác phẩm cũng gây tranh cãi về hình tượng Trịnh Công Sơn, khi nhiều khán giả cho rằng phim phác thảo chân dung nhạc sĩ không như họ biết qua tư liệu, sách báo. Câu chuyện Trịnh Công Sơn bên các "nàng thơ" bị cho khắc họa không đúng đời thực, biến nhạc sĩ thành người hời hợt khi yêu. Mảng sáng tác của Trịnh Công Sơn cũng chưa được khai thác kỹ. Trong phim, trừ ca khúc Diễm Xưa được giới thiệu chi tiết hoàn cảnh sáng tác, các nhạc phẩm còn lại chỉ vang lên nhằm tăng hiệu ứng cảm xúc.

Nhiều khán giả mua vé suất chiếu "Em và Trịnh" ở một rạp tại quận 10, TP HCM, giữa tuần qua. Ảnh: Đỗ Thanh

Hôm 16/6, trong buổi gặp gỡ truyền thông khi về nước thực hiện show kỷ niệm 60 năm ca hát, danh ca Khánh Ly cho biết sẽ không đi xem Em và Trịnh vì không hứng thú thưởng thức hình tượng hư cấu về Trịnh Công Sơn. Bà cho rằng khán giả nếu có thể nên đi xem để cổ vũ điện ảnh nước nhà.

Từ ngày 17/6, nhà phát hành rút khỏi rạp phim Trịnh Công Sơn - bản dài 95 phút, xoay quanh thời thanh xuân của nhạc sĩ. Đơn vị cho biết muốn tập trung quảng bá Em và Trịnh - bản dài 136 phút, do phiên bản này được khán giả đón nhận hơn. Trước khi ngừng chiếu, bản Trịnh Công Sơn đạt doanh thu khoảng 1,6 tỷ đồng.

Theo Vnexpess