Việt Nam

Chuyên Mục

Cara Phương


Nữ, 7/2/1995.


Cara tên thật là Nguyễn Thanh Huệ Phương. Trước khi nổi tiếng như hiện tại, ít ai biết rằng, Cara Phương đã có một khoảng thời gian khá chật vật trên con đường trở thành ca sĩ, phải lao động nhiều nghề để kiếm sống. Trong một lần đăng tải clip cover của bản thân lên mạng xã hội, nhờ sở hữu giọng hát hay cùng gương mặt xinh đẹp, cô đã được công ty DreamS Entertainment chú ý tới. Họ nhanh chóng liên hệ và ký hợp đồng thực tập sinh với Huệ Phương, đồng thời đào tạo cô gái 9x này trở thành một nghệ sĩ trẻ đa năng trong showbiz Việt.

Cara được cộng đồng mạng chú ý ngay khi Sơn Tùng MTP tung trailer "Nơi này có anh". Sau khi hợp tác trong MV "Nơi này có anh", Cara bén duyên với công ty giải trí DreamS đang quản lý ca sĩ Suni Hạ Linh. Trở thành thực tập sinh của công ty này, Cara được đào tạo bài bản từ thanh nhạc, vũ đạo, diễn xuất và giao lưu trên sân khấu.
Thời gian đầu hoạt động dưới nghệ danh Cara dù rất chăm chỉ ra nhạc nhưng Huệ Phương lại chưa thực sự tạo được tiếng vang lớn. Tuy nhiên, giọng ca quê Vĩnh Long vẫn miệt mài luyện tập chứ không bỏ cuộc. Cô thử sức ở nhiều thể loại khác nhau như pop dance, ballad trong các ca khúc Mắt nhắm môi chạm, Thôi đành rời xa, Thôi miên,... và dần nhận được sự ủng hộ, công nhận của khán giả. Mới đây, Cara tấn công Vpop với vai trò ca sĩ khi phát hành MV đầu tay "Em đã quen". Ca khúc này được nhạc sĩ trẻ New Amazing sáng tác riêng và được chau chuốt từ giai điệu đến ca từ.

Giai đoạn cuối 2020 - đầu 2021, nữ ca sĩ tham gia Gương mặt thân quen - chương trình tìm kiếm tài năng rất ăn khách hiện nay. Với những màn hóa thân cực kỳ thành công ở mỗi tập thi, Cara Phương sau cùng đã xuất sắc giành giải Á quân. Tạm biệt Gương mặt thân quen, Cara tiếp tục thử sức tại The Heroes - Thần tượng đối thần tượng (2021). Tuy không đạt danh hiệu cao nhất cuộc thi này nhưng cô nàng đã trở thành một nhân tố tỏa sáng bằng tài năng âm nhạc do chính mình thể hiện. Mới đây nhất, Cara Phương tiếp tục gây chú ý khi là 1 trong 8 nghệ sĩ tham gia Sao nhập ngũ 2021. Chương trình hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị khi xuất hiện toàn những gương mặt hài hước, "mặn như muối biển" là Hòa Minzy hay Độ Mixi.
Bài hát: Yet we sing (2016), Moran Taing (2018), This way (2020), Thôi miên (2020)

Theo Yan News

 Video: