Phim 'Kẻ thứ ba' - ý tưởng tốt, diễn xuất nhạt
"Kẻ thứ ba" - phim Lý Nhã Kỳ đầu tư 33 tỷ đồng - có hình ảnh đẹp, cốt truyện kịch tính song khâu diễn xuất thiếu thuyết phục.
Thuộc thể loại romance-mystery (lãng mạn - kỳ bí), phim có màn khởi đầu tốt khi chọn môtíp xuyên không để gợi mở câu chuyện. Trong phim, nhân vật Quang Kha không có khả năng du hành thời gian, chỉ có thể liên lạc với quá khứ thông qua một chiếc laptop bí ẩn. Hai nhân vật Quang Kha và Kelly Đào không phát hiện điều này từ đầu, chỉ vô tình biết được họ sống giữa hai dòng thời gian, cách nhau hơn một năm. Sau hồi một, cốt truyện phát triển kịch tính hơn theo hướng điều tra khám phá. Từ TP HCM, Kelly lên kế hoạch đến Đà Lạt để ngăn chặn vụ tai nạn và phát hiện sự thật về nhân vật Thiên Di - twist then chốt của phim.
Bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ) và họa sĩ Quang Kha (Han Jae Suk) trong phim. Ảnh: Phúc Trần
Dù có ý tưởng hấp dẫn, phim mắc điểm trừ lớn ở phần diễn xuất. Lý Nhã Kỳ chưa tạo được ấn tượng trong vai bác sĩ xinh đẹp, tài năng. Ở những đoạn lãng mạn cùng Han Jae Suk, giọng nói đều đều, ít nhấn nhá của cô khiến phân cảnh thiếu tính khơi gợi cảm xúc. Cách nhân vật pha trò, bông đùa cũng khó gây cười vì diễn viên chưa thực sự làm chủ tình huống.
Bước sang hồi cuối, khi uẩn khúc của cuộc đời Thiên Di được tiết lộ, biểu cảm của diễn viên chưa đẩy tình tiết lên cao trào như mong muốn. Sự lo âu, hốt hoảng xen lẫn phẫn uất của nhân vật bị kìm lại bởi lối thoại thiếu kiểm soát, cách phát âm đôi chỗ còn ngọng, đớt. Trong phân đoạn kể về xuất thân nghèo khó, từng phải làm giúp việc của Thiên Di, tạo hình diễn viên chưa cho thấy sự đào sâu, tìm tòi để thuyết phục khán giả tin vào nhân vật. Ở sự kiện công chiếu phim tối 12/5 tại TP HCM, nhiều người bật cười khi xem phân cảnh này vì lối diễn còn ngô nghê.
Lý Nhã Kỳ vào vai người vợ có tâm tư sâu kín trước khi qua đời. Ảnh: Phúc Trần
Hai diễn viên chính còn lại - Han Jae Suk và Kim Tuyến - dừng ở mức tròn vai. Tài tử Hàn Quốc thể hiện tốt nhân vật người chồng đối diện bi kịch vợ đột ngột qua đời. Anh ghi điểm ở bộ dạng xộc xệch, ánh mắt thất thần, đau đáu nhìn con trai khi cậu bé hỏi về mẹ. Han Jae Suk cũng tương tác tự nhiên với diễn viên Xuân Nghị - vai người em - trong các phân cảnh gây cười. Tuy nhiên, do anh không thể nói tiếng Việt, giọng tài tử được lồng bởi một người khác, khiến người xem hụt hẫng.
Han Jae Suk nhập vai người chồng mang nỗi đau mất vợ. Ảnh: Phúc Trần
Quay ở Đà Lạt, phim tạo được nhiều góc đậm chất điện ảnh. Cảnh đôi nhân vật chính nằm trên thuyền giàu tính thẩm mỹ nhờ góc fly-cam bao quát mặt hồ xanh biếc. Ngôi nhà gỗ - nơi vợ chồng Quang Kha sống - mang gam màu nâu ấm áp, gợi hoài niệm. Những cảnh kỹ xảo - như bức thư người vợ quá cố để lại - dù không nhiều cũng tạo được hiệu ứng tốt, góp phần thể hiện ý đồ đạo diễn. Qua bàn tay nhạc sĩ Đức Trí, tác phẩm lồng ghép vừa đủ các đoạn nhạc nền để đẩy cảm xúc - thay vì lạm dụng như nhiều phim Việt gần đây.
- Phim 'Em và Trịnh' vượt mốc một triệu lượt khán giả (2022-06-21 16:44:50)
- Phim Em và Trịnh 'cháy vé' (2022-06-20 08:55:08)
- 'Em và Trịnh' gây tranh cãi về hình tượng Trịnh Công Sơn (2022-06-17 09:33:55)
- Phim nước ngoài quay ở Việt Nam phải cung cấp kịch bản (2022-06-16 11:25:24)
- Âm nhạc đẩy cảm xúc trong 'Em và Trịnh' (2022-06-16 11:24:21)
- Phản ứng trái chiều về phim Trịnh Công Sơn (2022-06-15 13:51:29)
- Phim 'Trịnh Công Sơn' ngừng chiếu (2022-06-15 11:29:36)
- Hậu trường cảnh thập niên 1960 của phim 'Em và Trịnh' (2022-06-14 14:02:51)
- Phim Việt liên tiếp lỗ nặng (2022-06-09 14:18:12)
- 'Em và Trịnh': Hình ảnh cảm xúc, kịch bản ôm đồm (2022-06-09 13:41:04)