Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Chuyện nghệ sĩ bị bắt nạt ở showbiz Trung Quốc


Theo Thư Kỳ, nghệ sĩ không thực sự thân thiết như những gì thể hiện trước ống kính. Tình trạng người nổi tiếng chèn ép, hãm hại nhau diễn ra phổ biến ở ngành giải trí xứ tỷ dân.


Ngày 9/5, HK01 đưa tin Chung Gia Hân chia sẻ việc bị bắt nạt trên phim trường. Cô thẳng thắn cho biết nghệ sĩ trong showbiz thường khó hòa hợp, có mối quan hệ lâu dài. Họ cạnh tranh, ganh đua nhau về quyền lợi, độ nổi tiếng. Trong đó, tình trạng cậy quyền cô lập người yếu thế thường diễn ra tại ngành giải trí Trung Quốc.

Vấn nạn bắt nạt, tẩy chay trên phim trường
Chung Gia Hân ví việc đi làm của nghệ sĩ trong showbiz như chuẩn bị bước ra chiến trường. Người đẹp từng bị đồng nghiệp tung tin sai lệch, mỉa mai, lườm nguýt và chơi xấu công khai trên trường quay chỉ vì cô "nhìn không thuận mắt" và được nhiều người yêu mến hơn. Theo Chung Gia Hân, trải nghiệm tồi tệ nhất của bản thân là bị tất cả thành viên đoàn phim thờ ơ, xa lánh.

"Tôi gặp rất nhiều người cạnh tranh không lành mạnh trong giới. Họ khiến tôi khó chịu, mệt mỏi và căng thẳng. Tôi mất nhiều thời gian để thích nghi với chiêu trò bẩn của họ. Về sau, sự thật được làm sáng tỏ, tôi không biết họ có xấu hổ hay không. Nhưng tôi chưa bao giờ nhận được lời xin lỗi về hành vi xấu tính, gây tổn thương cho người khác từ họ", Chung Gia Hân nói.

Chung Gia Hân, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh đều trải qua cảnh bị bắt nạt trên trường quay. Ảnh: Sina.

Hoàng Tuấn Hùng, tài tử người Singapore, cho biết có trải nghiệm tồi tệ khi sang Đài Loan đóng phim. Anh bị đồng nghiệp nam lăng mạ, bắt phục tùng từ rót nước đến xoa bóp đấm lưng, làm bệ đỡ cho cảnh quay hành động chỉ vì người này đóng vai đại ca của Hoàng Tuấn Hùng trong phim.

"Tôi chân ướt chân ráo sang Đài Loan đóng phim, và rơi vào tình cảnh muốn quên nhất trong sự nghiệp diễn xuất. Anh ta xem mình là vua của bộ phim, còn tôi là nô lệ. Tôi bị anh ta chèn ép, giành đất diễn đến sống không bằng chết", Hoàng Tuấn Hùng nói.

Đầu tháng 3, Mã Thiên Vũ gây xôn xao với tuyên bố muốn giải nghệ sớm vì áp lực cuộc sống và từng chịu đựng nhiều bất công trong showbiz. Câu chuyện nam diễn viên bị ban tổ chức chương trình Quốc Kịch Thịnh Điển 2014 chèn ép lập tức phủ kín các trang tin tức, phương tiện truyền thông.

Theo QQ, để kịp tham gia thảm đỏ Quốc Kịch Thịnh Điển, Mã Thiên Vũ phải ngồi xe ba bánh đến chương trình do đường tắc cục bộ. Tuy nhiên, nam diễn viên không có cơ hội xuất hiện trên sân khấu trao giải và nhân viên đuổi về dù đã chờ đợi hơn 3 tiếng. Mã Thiên Vũ - người không có hậu thuẫn lớn - sau đó bị đổ lỗi làm chương trình lộn xộn. Tuy nhiên, nguồn tin trong giới tiết lộ sự kiện Quốc Kịch Thịnh Điển bị thay đổi là vì một ngôi sao có danh tiếng cao yêu sách ở hậu trường.

Trên Sina, Dương Tử, Liễu Nham, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh hay Bành Dục Sướng từng chia sẻ lung lay tình yêu dành cho phim ảnh khi không thể chiến thắng trò chơi chính trị và quyền lực trong ngành. Họ đều từng nếm trải cảnh bị đánh đập, lăng mạ, cướp vai và đuổi khỏi đoàn phim.

"Tôi từng bị đạo diễn đánh. Ông ấy tát tôi, còn đánh vào người tôi, lúc đóng bộ phim đó tôi bị đánh đến ba bốn lần. Tuổi còn nhỏ, lại mới vào nghề chưa bao lâu, tôi nửa lời cũng không dám than vãn. Diễn viên và mọi người xung quanh lãnh đạm nhìn tôi làm bao cát trút giận của ông ta. Cảnh tượng đó khiến tôi ám ảnh", Dương Mịch chia sẻ sự tủi nhục từng trải qua.

Vụt sáng sau vai diễn Mai tần Bạch Nhị Cơ trong Hậu cung Như Ý truyện, nhưng Hà Hoằng San chia sẻ hào quang chớm nở khiến cô bị cô lập trên phim trường. "Vết thương lòng đó có thể nuốt chửng tôi. Tôi phải làm việc mỗi ngày với hung thủ - những kẻ bịa đặt chuyện xấu về cuộc đời tôi. Sự đen tối và ganh đua của lòng người khiến tôi bị hành hạ", nữ nghệ sĩ tâm sự.

Sự mâu thuẫn bao trùm hậu trường
Sau hàng chục năm lăn lộn trong thị trường giải trí, Thư Kỳ cho biết hầu hết nghệ sĩ đều đối đãi với nhau trên nguyên tắc "bằng mặt không bằng lòng", thậm chí bắt nạt và chơi xấu nhau bất chấp thủ đoạn để dìm đồng nghiệp cạnh tranh trực tiếp khi có cơ hội.

"Ở đâu cũng có kẻ bắt nạt, kẻ ăn theo và người đáng bị ăn đòn. Đằng sau vỏ bọc hào nhoáng, tưởng chừng thân thiết như anh chị em, người nổi tiếng không thực sự khăng khít, tốt bụng như những gì thể hiện trước ống kính. Giới nghệ sĩ vốn ai chẳng toan tính. Showbiz không có tình bạn, đừng yêu cầu người khác dùng chân tình để đổi lấy chân tình", Thư Kỳ chia sẻ.

Thư Kỳ cho biết không có tình bạn chân thành trong ngành giải trí. Ảnh: Sohu.

Theo người đẹp Nhiếp Ẩn Nương, điều cấm kỵ trong showbiz là chia sẻ bí mật đời tư, lịch trình công việc với bạn bè là người nổi tiếng. Việc trải lòng với không đúng người có thể mang đến tai họa cho sự nghiệp và danh tiếng. Cô thẳng thắn cho biết tình bạn ở giới giải trí như bong bóng trông đẹp đẽ, nhưng dễ vỡ và đầy giả tạo. Các mối quan hệ đến với nhau thường dựa trên lợi ích trao đổi với phần hơn luôn thuộc về chính mình.

Dương Mịch và Đường Yên kết thúc tình bạn kéo dài 9 năm sau khi trở thành tiểu hoa đán hàng đầu. Mối quan hệ của họ rạn nứt vì xuất hiện sự cạnh tranh trong hợp đồng phim ảnh, quảng cáo và thường xuyên bị đặt lên bàn cân so sánh nhan sắc, diễn xuất. 5 năm qua, nếu cùng tham dự một sự kiện, Dương Mịch và Đường Yên đều lạnh lùng, giả vờ không nhìn thấy đối phương.

Bình luận về mối quan hệ giữa nghệ sĩ trong giới, Kim Tinh cho biết: "Showbiz xảy ra biến cố, một người rơi lệ, nhưng cả giới cười. Vì sao ư, ai cũng biết đối thủ đã bớt đi một người, còn miếng bánh ngon sắp về tay mình".

Nhà sản xuất Lý Đản lý giải việc mâu thuẫn, bắt nạt giữa nghệ sĩ thường xuất phát từ sự chênh lệch độ nổi tiếng. Việc so kè từng chút thù lao, đãi ngộ và đất diễn dẫn đến thái độ khó chịu, ganh ghét và công khai chèn ép nhau. Trong đó, những người có danh tiếng cao hơn nếu cảm thấy mối nguy đe dọa vị thế của bản thân xuất hiện, thường có hành động cực đoan với đồng nghiệp.

Vụ xích mích giữa Chân Tử Đan và nhiều đồng nghiệp trong giới sao võ thuật là minh chứng rõ ràng cho câu nói "một rừng không thể có hai hổ". Nam diễn viên từng lợi dụng cảnh quay đánh Ngô Kinh gãy xương, bị Triệu Văn Trác tố cáo dùng quyền lực hất cẳng anh khỏi đoàn phim Thân phận đặc biệt. Cả hai bị Chân Tử Đan cư xử thiếu hòa nhã vì vô tình che lấp hào quang của ngôi sao Diệp Vấn khi được truyền thông ưu ái tung hô.

Chân Tử Đan từng bị phê bình vì có hành vi tiểu nhân, công kích mang tính triệt hạ danh tiếng của Ngô Kinh, Triệu Văn Trác vì hơn thua danh tiếng. Ảnh: Sohu.

Vừa qua, Trương Triết Hạn lên tiếng tố cáo tài tử Cung Tuấn đứng sau giật dây scandal khiến anh mất sự nghiệp. Theo tài tử Sơn hà lệnh, phía Cung Tuấn đã chi tiền sửa từ khóa trên Baidu, liên kết với các blogger, lợi dụng lượng lớn tài khoản tiếp thị để tung tin thất thiệt về lập trường chính trị của người trẻ yêu nước như anh với mục đích hạ bệ đối thủ cạnh tranh trực tiếp để chiếm vị trí trong ngành.

Cả hai thành danh với tác phẩm đam mỹ Sơn hà lệnh. Trước khi bị cấm sóng, Trương Triết Hạn có danh tiếng, lợi thế nhỉnh hơn Cung Tuấn vì là "gà cưng" của Triệu Vy.

Theo Sohu, việc chèn ép hay cạnh tranh thiếu lành mạnh không phải là điều hiếm gặp trong showbiz. Các vụ "cơm không lành, canh chẳng ngọt" của người nổi tiếng phơi bày trên mặt báo cho mặt trái và sự khốc liệt phía sau đời sống hào nhoáng trong ngành giải trí.

Theo Zing News