Điện ảnh

Chuyên Mục

Phim của 'vua hài' Thẩm Đằng thua lỗ nặng


"Tứ hải" thất bại về doanh thu trong mùa phim Tết. Điều này khiến các nhà đầu tư điêu đứng vì phải gánh khoản lỗ khổng lồ.


Ngày 7/4, Sina đưa tin các nhà đầu tư của tác phẩm điện ảnh Tứ hải rơi vào cảnh lao đao sau khi phim ra mắt không thành công. Tứ hải công chiếu vào dịp Tết Nguyên đán 2022, với sự tham gia diễn xuất của "vua hài" Thẩm Đằng và hai sao trẻ Lưu Hạo Nhiên, Lưu Hạo Tồn.

Theo Sina, Tứ hải là một trong những bộ phim có mức lỗ cao ở mùa phim Tết 2022. Tác phẩm đạt tổng doanh thu phòng vé 543 triệu NDT (85,3 triệu USD). Sau khi trừ đi khoản ăn chia với nhà rạp 30,3 triệu USD, đoàn phim Tứ hải chỉ có thể thu hồi 50 triệu USD. Con số không đủ giúp nhà đầu tư hoàn vốn.

Doanh thu phòng vé không như mong đợi của Tứ hải khiến 6 nhà đầu tư bị tổn thất kinh tế. Ảnh: Sina.

Báo cáo tài chính của công ty GUOMAI Culture & Media cho biết họ lỗ khoảng 1,4 triệu USD. Đơn vị này bỏ 2 triệu USD để mua 5% cổ phần đầu tư vào Tứ hải. Việc bị thiệt hại kinh tế hơn 1/2 tổng tiền đầu tư khiến GUOMAI Culture & Media lao đao.

Theo Thanh Niên nhật báo, ngoài GUOMAI Culture & Media, còn 5 công ty sản xuất phim ảnh lớn ở Trung Quốc đổ vốn vào Tứ hải. Hiện, họ chưa công bố mức độ tổn thất kinh tế. Tuy nhiên, tờ báo ước tính dự án Tứ hải gánh khoản lỗ trên 100 triệu NDT (15,7 triệu USD).

Thất bại của Tứ hải được nhiều người dự báo sau ngày đầu công chiếu. Phim được kỳ vọng lớn khi có sự xuất hiện của hai gương mặt bảo chứng phòng vé là Thẩm Đằng, Lưu Hạo Nhiên.

Song, tác phẩm bị khán giả quay lưng vì nội dung thiếu điểm nhấn, vai trò của Thẩm Đằng không gây ấn tượng, Lưu Hạo Nhiên và Lưu Hạo Tồn thể hiện chưa đạt yêu cầu dù được trao nhiều đất diễn. Những nguyên nhân này khiến Tứ hải kém thu hút khán giả, bị lu mờ trước Hồ Trường Tân: Thủy Môn kiều của Ngô Kinh, Kỳ tích: Đứa trẻ ngốc do Dịch Dương Thiên Tỉ đóng chính. Tác phẩm chỉ nhận được 5,6/10 điểm chất lượng trên Douban.

Cú ngã ngựa của Tứ hải khiến Thẩm Đằng đón nhận thất bại phòng vé đầu tiên kể từ khi được công nhận là ngôi sao màn bạc ở showbiz Trung Quốc. Anh hiện là diễn viên hài hàng đầu, được coi là "vua hài mới" thay thế Thành Long, Châu Tinh Trì.

Khoảng 6 năm trở lại đây, các tác phẩm điện ảnh của Thẩm Đằng luôn đạt doanh thu phòng vé trên 1 tỷ NDT (157 triệu USD). Phim gần nhất của anh là Xin chào, Lý Hoán Anh có doanh thu 822 triệu USD, đứng thứ 2 trong danh sách phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Theo Zing News