Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Hậu trường thực tế đến không thể thực tế hơn trong MV Still life của Big Bang


MV Still Life đánh dấu sự trở lại của BIGBANG sau 4 năm dài im ắng và nhiều sóng gió. Ca khúc đã đạt được nhiều thành tích khi chỉ mới ra mắt đã leo top các bảng xếp hạng âm nhạc lớn. Ngay cả khi xem hậu trường người hâm mộ cũng không thể không thốt lên YG quá mức đầu tư.


Mới đây, nhân viên trong ê-kíp đã hé lộ những hình ảnh hậu trường MV Still Life. Người hâm mộ không khỏi thán phục vì độ chịu chi của YG. Các cảnh quay đều được dàn dựng tỉ mỉ, kĩ lưỡng chứ không phải chỉ có nền phông xanh như bình thường. Một ví dụ điển hình nhất là cảnh tràn ngập sắc hoa của Taeyang. Tất cả đều là hàng thật giá thật được ekip chăm chút. Người hâm mộ chắc phải ngạc nhiên vì YG đã đầu tư hết sức.

Cảnh quay ngập tràn hoa trong MV Still Life hoàn toàn được dựng mà không phải cảnh ghép. (Ảnh: Instagram jjun1031)

Một ví dụ khác nữa là cảnh tuyết của T.O.P. Để thực hiện cảnh này, ê-kíp đã cùng nhau tạo ra tuyết thật, dựng không gian hoành tráng. Đây không phải là một việc dễ dàng, đòi hỏi nhiều nhân lực.

Đây hoàn toàn không phải ảnh ghép hay dùng kỹ xảo. (Ảnh: Instagram jjun1031)

Hơn nữa, để hoàn thành một MV hoành tráng như Still life, YG phải huy động đội ngũ ê-kíp với nhiều máy quay cực khủng. Camera bắt trọn từng khoảnh khắc cảm xúc, đắt giá nhất của mỗi thành viên. Có lẽ đây chính là dấu hiệu YG vô cùng chú trọng đến các sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ. Cũng nhờ vậy mà MV Still life thành một sản phẩm vô cùng chất lượng, được nhiều người yêu thích.

Still Life được quay bởi ê-kíp chỉn chu với máy móc chất lượng. (Ảnh: Instagram jjun1031)

Trước khi chính thức comeback, Big Bang vướng nhiều scandal. Điển hình là vụ Seungri rời nhóm hay T.O.P kết thúc hợp đồng với YG. Tuy nhiên, MV Still Life phát hành và đem lại hiệu ứng cực bùng nổ, vượt ra cả những dự đoán và mong đợi từ cộng đồng V.I.P. Still Life "làm mưa làm gió" bảng xếp hạng âm nhạc Melon mặc dù được công chiếu vào thời điểm BXH này đóng băng. Ca khúc lọt top 10 bài hát có lượng người nghe độc nhất nhiều nhất trên Melon sau 24 giờ phát hành. Still Life đạt Realtime All-kill, thành tích mà không phải nhóm nhạc nào hiện nay cũng dễ dàng làm được. Bên cạnh đó, số lần chạm nóc Melon của BIGBANG cũng tăng thêm thành 289 lần nhờ Still Life. Ở các bảng xếp hạng nhờ iTunes, Spotify, BIGBANG cũng đạt cột mốc lượt nghe khủng cho Still Life. Trên mặt trận YouTube, MV đạt #1 top trending và hiện có hơn 24,5 triệu lượt xem, 2,4 triệu lượt thích.

Still life mang nhiều ý nghĩa

Ý nghĩa của bài hát và thành tích luôn là chủ đề nóng trong các cuộc bàn luận của khán giả. Dân tình cho rằng đây là bài hát chia tay thời thanh xuân đầy tươi đẹp của nhóm và fan, song cũng mang đến hứa hẹn trong tương lai tươi đẹp. Big Bang comeback là một sự kiện lớn bởi fan đã chờ đợi suốt 4 năm.


 Video: