Điện ảnh

Chuyên Mục

'The Power of the Dog' thắng giải 'Oscar nước Anh'


Phim viễn Tây "The Power of the Dog" thắng giải phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc tại BAFTA - được mệnh danh Oscar nước Anh.


Trong lễ trao giải sáng 14/3 (giờ Hà Nội) tại nhà hát Royal Albert Hall ở London, The Power of the Dog của nữ đạo diễn Jane Campion đoạt hai giải quan trọng. Tài tử Benedict Cumberbatch thay mặt êkíp lên sân khấu vì Campion bận việc tại Los Angeles (Mỹ).

Benedict Cumberbatch nhận giải thay đạo diễn Jane Campion tại BAFTA 2022. Ảnh: BAFTA

Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Savage, xoay quanh Phil Burbank (Benedict Cumberbatch), một cao bồi sống ở miền Tây nước Mỹ. Anh luôn tỏ ra gia trưởng, nam tính nhưng thực chất để che giấu bí mật của bản thân.

Will Smith thắng hạng mục nam chính với màn thể hiện trong King Richard. Theo Guardian, thành tích này giúp anh trở thành ứng viên hàng đầu cho giải Oscar năm nay. Đạo diễn Reinaldo Marcus Green lên nhận giải thay cho tài tử người Mỹ. Ngôi sao xứ Wales - Joanna Scanlan - gây bất ngờ khi vượt nhiều tên tuổi để giành giải nữ chính với phim After Love.

Bom tấn khoa học viễn tưởng Dune - phim nhận nhiều đề cử nhất - mang về năm giải thưởng, chủ yếu mảng kỹ thuật sản xuất phim. Đạo diễn Kenneth Branagh thắng giải "Phim xuất sắc của Anh" với Belfast, tác phẩm lấy cảm hứng từ tuổi thơ của ông.

BAFTA (The British Academy of Film and Television Arts) là giải thưởng thường niên của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Anh, được xem như "Oscar nước Anh". Lễ trao giải diễn ra trong bối cảnh quốc gia châu Âu đã gỡ bỏ các yêu cầu giãn cách. Ban tổ chức mời nghệ sĩ và khán giả ngồi kín ghế, thay vì tổ chức trực tuyến như năm ngoái.

Danh ca Shirley Bassey mở màn sự kiện với màn thể hiện ca khúc Diamonds Are Forever, nhân kỷ niệm 60 năm phát hành Dr No - phim đầu tiên của thương hiệu James Bond. Hoàng tử William - giám đốc BAFTA - không dự lễ trao giải vì bận việc riêng nhưng chào khán giả và khách mời qua một đoạn video.

Theo Vnexpess