Điện ảnh

Chuyên Mục

Tranh cãi về 'The Batman'


"The Batman" chưa chính thức ra rạp nhưng đã nhận về những luồng ý kiến trái chiều từ giới phê bình phim ảnh.


The Batman có buổi chiếu sớm ở London (Anh) ngày 23/2 và sẽ được ra mắt tại rạp từ ngày 4/3. Theo Variety, cuộc phiêu lưu mới của Người Dơi đang nhắm đến mục tiêu 100 triệu - 125 triệu USD trong tuần đầu khởi chiếu. Giới phê bình hiện chia thành nhiều luồng ý kiến về nhân vật, nội dung phim.

Trên Rotten Tomatoes, The Batman đạt điểm số 87% dựa trên 167 bài phê bình, với điểm đánh giá trung bình 8/10. Chuyên gia bình luận: "Một siêu phim dữ tợn, gan góc và hấp dẫn. The Batman là chuyến đi ly kỳ và đầy tham vọng của kỵ sĩ bóng đêm".

Metacritic ghi nhận 73/100 điểm từ 47 cây bút chuyên gia, trong đó có nhiều bài đánh giá thuận lợi cho phim. Tác giả Bilge Ebiri của Vulture khen màu phim đen tối hơn cả tác phẩm do Christopher Nolan đạo diễn. Ông đặc biệt ấn tượng cảnh chiến đấu và rượt đuổi bằng ôtô.

Đoàn phim The Batman tại buổi công chiếu tác phẩm ở London, Anh ngày 23/2. Ảnh: Metro.

Peter Bradshaw của The Guardian không cảm thấy bất ngờ trước bầu không khí tối mịt bao trùm không gian. Song, Bradshaw đánh giá cao bước chuyển mình quan trọng của Robert Pattinson trong vai chiến binh tội phạm với tâm hồn đau thương.

Đồng tình quan điểm này, Kevin Maher của The Times nhận định: "Rob đã nâng tầm bản thân lên hình tượng mới, thoát khỏi vỏ bọc của một thằng nhãi ranh đáng ghét".

Với thời lượng 2 tiếng 56 phút, The Batman trở thành tựa phim dài nhất trong tất cả tác phẩm về Người Dơi. Trong cảm nhận của Robbie Collin - tác giả viết cho Telegraph - bộ phim mang đến "những màn trình diễn tuyệt vời của nhân vật, tạo thêm màu sắc lôi cuốn và hấp dẫn cho cốt truyện vốn đã bí ẩn, quanh co về thế giới ngầm".

Robert Pattinson kể anh kiệt sức sau 18 tháng đóng vai Người Dơi. Ảnh: NME.

Mặt khác, nhiều nhà phê bình, trong đó có Johnny Oleksinski, cho rằng cuộc phiêu lưu mới của kỵ sĩ bóng đêm "dài dòng, nhạt nhẽo và đáng quên". Cây bút trên New York Post còn đặt câu hỏi: "Tại sao bộ phim lại được thực hiện?".

Vị chuyên gia phát biểu: "Robert đã bị lãng phí tài năng. Anh ấy là diễn viên điện ảnh, hài hước và khó đoán, nhưng ưu điểm này không được phát huy ở Bruce Wayne - nhân vật cần phải che giấu mọi thứ về mình. Anh ấy không mâu thuẫn trong hành động, không cương quyết hay sợ hãi. Tất cả điều mà Rob thể hiện chỉ có thể là sự buồn chán".

Số khác thì cho rằng phần khởi động lại loạt phim Người Dơi "u ám quá mức", và rằng nhân vật chính "giống như kẻ giết người hàng loạt, lạnh lùng chẳng khác nào tên sát thủ Adam Stanheight trong Saw".

Theo Zing News