Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Mỹ nhân nổi tiếng vì điệu múa uốn cong lưng 90 độ


Mạnh Khánh Dương trở thành diễn viên múa nổi tiếng tại Trung Quốc sau khi biểu diễn tiết mục "Chích thử thanh lục" trong chương trình của đài CCTV.


Ngày 26/2, trang SCMP đưa tin nữ diễn viên múa Mạnh Khánh Dương chia sẻ cô tăng gần một triệu người yêu thích chỉ sau màn biểu diễn Chích thử thanh lục hồi Tết Nguyên đán trên đài CCTV. Đây là sự nổi tiếng vượt bậc đối với một vũ công tại Trung Quốc.

Trong màn múa, Mạnh Khánh Dương biểu diễn động tác uốn cong lưng đến 90 độ, tạo nên trào lưu "vòng eo xanh" lan rộng trên các mạng xã hội Trung Quốc. Đây là động tác khó, để thực hiện được, nữ diễn viên phải luyện tập trong thời gian dài. Do đó, các bác sĩ cũng cảnh báo không nên tự thực hiện động tác tại nhà, phải có sự hướng dẫn của người có chuyên môn.

"Với tư cách là vũ công, tôi tự hào khi màn biểu diễn của mình được mọi người yêu thích. Vinh dự này thuộc về toàn bộ đội ngũ của chúng tôi", Mạnh Khánh Dương chia sẻ trên South China Morning Post.

Tiết mục múa của Mạnh Khánh Dương có hơn một tỷ người theo dõi.

Theo Mạnh Khánh Dương, điều khó khăn khi luyện tập tiết mục này là cô không đóng một nhân vật cụ thể, mà hóa thân thành sông núi nước non.

"Điệu múa vòng eo xanh muốn thể hiện hình dạng của một đỉnh núi dựng đứng. Muốn thể hiện động tác cơ thể phải mạnh mẽ, tay chân lại mềm mại. Phần thắt lưng và bụng phải cứng rắn để hỗ trợ chân giữ thăng bằng. Tiết mục hoàn toàn khác với những màn trình diễn trước đây của tôi, bởi các động tác không phải dựa trên tính cách con người mà là hiện thân của tự nhiên", Mạnh Khánh Dương chia sẻ.

Mạnh Khánh Dương cho biết cô tập từ 9h tới 21h. Nữ diễn viên và đoàn đã biểu diễn 51 lần tại 18 thành phố khác nhau. SCMP cho biết mỗi năm, Mạnh Khánh Dương và đoàn nhận được hơn 120 lời mời biểu diễn từ khắp các nơi.

"Tôi từng tách mình khỏi cuộc sống suốt một tháng để có thể đắm mình trong sự yên bình được thể hiện bức tranh Thiên lý giang sơn (Non sông ngàn dặm)", Mạnh Khánh Dương chia sẻ quá trình cô chuẩn bị cho tiết mục.

Nữ diễn viên dành nhiều công sức để thể nghiệm ý tứ và luyện tập các động tác trong Chích thử thanh lục.

Theo Sina, tiết mục múa Chích thử thanh lục được đánh giá là "tinh phẩm" trong làng múa Trung Quốc. Màn biểu diễn được lấy ý tưởng từ bức họa Thiên lý giang sơn (Non sông ngàn dặm) của thần đồng mỹ thuật Vương Hy Mạnh, sống ở thời Bắc Tống.

Đây được coi là một trong những tác phẩm đồ sộ nhất lịch sử hội họa Trung Hoa, cũng nằm trong Top 10 bức tranh đắt giá nhất. Với độ dài 11,9 m, bức họa đã mô tả những cảnh quan tuyệt vời, kiến trúc độc đáo và cuộc sống yên bình của con người. Nhìn bức tranh, người ta có thể cảm thấy sự thịnh vượng, phồn vinh của đất nước.

Chuyển thể thành tiết mục múa Chích thử thanh lục, màn biểu diễn được khen ngợi "dùng mỹ nhân để bày ra vẻ đẹp của giang sơn", "chân chính thể hiện được phong thái mỹ nhân như bức tranh, bức tranh như mỹ nhân".

Múa chính trong tiết mục là vũ công Mạnh Khánh Dương sinh năm 1992, cao 1,75 m. Cô rời quê nhà đến Bắc Kinh học múa từ năm 9 tuổi và đã luyện tập vũ đạo suốt 20 năm. Sau khi tốt nghiệp năm 2012, Mạnh Khánh Dương được Đoàn nghệ thuật biểu diễn Đông Phương mời gọi và trở thành vũ công đứng đầu trong đoàn.

Theo Zing News