Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Lý Tử Thất mất fan vì ở ẩn


"Tiên nữ Tứ Xuyên" Lý Tử Thất mất hơn một triệu fan vì vắng bóng trên mạng xã hội hơn nửa năm qua.


Theo thống kê do Caasdata - hãng phân tích số liệu các nền tảng video - công bố hôm 22/2, từ khi "biến mất" khỏi mạng xã hội, lượng fan của Lý Tử Thất trên Douyin (TikTok bản nội địa Trung Quốc) giảm hơn một triệu. Ở các mạng xã hội khác như Weibo, Kuaishou, Lý Tử Thất cũng đối diện tình trạng mỗi ngày mất hàng nghìn người theo dõi.

Trước khi ở ẩn, lượng fan của Lý Tử Thất ở Trung Quốc đạt hơn 100 triệu. Một số chuyên gia nhận định "nền tảng video ngắn không đợi nổi Lý Tử Thất". Giai đoạn cô vắng bóng, hàng loạt người nổi lên nhờ đăng sản phẩm về cuộc sống nông thôn, trong đó, nổi bật nhất là Bạn học Trương. Trong vòng một tháng cuối năm 2021, fan của Bạn học Trương tăng hơn 12 triệu. Hiện tài khoản Douyin của anh có gần 20 triệu người theo dõi. Không ít người so sánh Bạn học Trương với Lý Tử Thất, cho rằng video của anh gần gũi, thực tế hơn.

Theo Caasdata, Lý Tử Thất gặp trở ngại nếu muốn phát triển thương hiệu mang tên cô, trong bối cảnh nhiều người mới được chào đón. Hiện, vụ kiện giành thương hiệu giữa Tử Thất và công ty Weinian chưa có kết quả. Trên Thepaper cuối năm ngoái, người đẹp nói không chắc có thể tiếp tục dùng tên Lý Tử Thất song sẽ nỗ lực bảo vệ thương hiệu mà cô nghĩ ra, xây dựng hơn 5 năm qua. Tử Thất không sợ thua kiện, phải làm lại từ đầu.

Tử Thất sinh năm 1990, là người sáng tạo nội dung tiếng Hoa có lượng fan theo dõi nhiều nhất trên Youtube. Ảnh: Weibo/Ta Zhuli

Trên Xinhua, Lý Tử Thất từng cho biết không thấy áp lực khi ngày càng nhiều người nổi lên nhờ thực hiện video cuộc sống đồng quê. Ngược lại, cô ủng hộ họ vì "mùa xuân không nên chỉ có một loài hoa, trăm hoa đua nở mới là mùa xuân".

Video gần nhất của Lý Tử Thất đăng hồi tháng 7/2021, sau đó, cô ngừng cập nhật sản phẩm do vướng tranh chấp với Lưu Đồng Minh - người phát hiện Lý Tử Thất, giúp cô quảng bá video đồng quê. Sau khi Tử Thất nổi tiếng, hai bên hợp tác tung các sản phẩm nông sản mang thương hiệu Lý Tử Thất. Đến nay, cô mâu thuẫn với Lưu Đồng Minh và muốn ra riêng. Nhưng Tử Thất gặp không ít khó khăn vì thương hiệu do Weinian làm chủ. Cô cũng không phải cổ đông trong Weinian - công ty được định giá vượt 5 tỷ nhân dân tệ (773 triệu USD). Vụ kiện giành thương hiệu của Lý Tử Thất nhận quan tâm lớn từ giới kinh doanh lẫn khán giả.

Theo Vnexpress

 Video: