Điện ảnh

Chuyên Mục

Phim của Tom Holland dẫn đầu phòng vé


"Uncharted" - dự án điện ảnh mới nhất của Tom Holland - thu 44,1 triệu USD trong tuần mở màn, vượt kỳ vọng giới chuyên gia.


Ngày 20/2, theo Variety, bom tấn hành động của hãng Sony nối dài thành công của Tom Holland tại phòng vé sau Spider-Man: No Way Home. Tác phẩm được dự đoán cán mốc doanh thu 52 triệu USD sau ngày nghỉ lễ President’s Day (21/2). Dịp cuối tuần qua, Uncharted cũng chiếu thêm tại 62 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, thu về 55,4 triệu USD.

Giới chuyên môn đánh giá cao thành tích của Uncharted trong bối cảnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Trước đó, tác phẩm gây tranh cãi trong giới phê bình, chỉ nhận 40% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Tuy nhiên, phim vẫn thu hút khán giả đến rạp. Cây viết Rebecca Rubin của Variety nhận xét kết quả này cho thấy sức hút của Tom Holland. Đồng thời, việc Uncharted được gắn mác PG-13 (phù hợp với trẻ em 13 tuổi trở lên) giúp phim tiếp cận nhiều khán giả hơn.

Dù đạt thành tích mở màn tích cực trong bối cảnh dịch bệnh, Uncharted cần duy trì phong độ này nếu muốn có lãi. Kinh phí làm phim rơi vào khoảng 120 triệu USD, chưa tính các khoản cho khâu tiếp thị. Tổng doanh thu hiện khoảng 139 triệu USD toàn cầu nhưng một phần phí sẽ được chia cho các hệ thống rạp. Tin vui với Sony là Uncharted đã vượt vòng kiểm duyệt tại Trung Quốc và sẽ ra rạp vào giữa tháng 3. Giới chuyên gia nhận định các tác phẩm hành động - hài nhiều kỹ xảo thường được khán giả nơi đây ưa chuộng. Uncharted có thể kiếm đậm tại Trung Quốc giống Fast & Furious 9 năm ngoái.

Uncharted chuyển thể từ thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng cùng tên. Kịch bản xoay quanh thợ săn kho báu Nathan Drake (Holland đóng) và cộng sự Sully (Mark Wahlberg) trên hành trình vòng quanh thế giới tìm kiếm các cổ vật. Lần này, hai người phải chạy đua với các đối thủ do Antonio Banderas và Tati Gabrielle đóng để tìm kho báu được cất giấu.

Theo Vnexpress

 Video: