Điện ảnh

Chuyên Mục

'Cưới em đi' - sến nhưng đáng yêu


"Marry Me" (Cưới em đi) đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Jennifer Lopez sau hơn 2 năm vắng bóng.


Câu chuyện Cưới em đi bắt đầu bằng đêm nhạc hoành tráng để cầu hôn bạn trai của nữ danh ca hàng đầu Kat Valdez (Jennifer Lopez thủ vai). Thế nhưng, ngay trước tiết mục cuối cùng với ca khúc cầu hôn mang tên Marry Me, ngôi sao biết được anh người yêu Bastian (Maluma đóng) đã gian díu với chính trợ lý của mình.

Kịch bản cũ

Trong lúc bối rối, cô đã chỉ thẳng vào Charlie - anh chàng đang cầm tấm bảng Marry Me (Owen Wilson đóng) trong rừng khán giả và có một đám cưới chớp nhoáng ngay trên sân khấu. Cả thế giới bắt đầu để ý đến quý ông may mắn khiến cuộc sống của anh trở nên đảo lộn.

Marry Me vẫn đi theo công thức Lọ Lem quen thuộc.

Marry Me có kịch bản chứa đầy chi tiết cũ kỹ và sến sẩm đã xuất hiện trong loạt tác phẩm khác nhau cách đây hàng thập kỷ. Mô típ cô nàng hoặc chàng Lọ Lem gặp được một nửa còn lại của đời mình liên tục được biến đổi dưới nhiều hình thái khác nhau và Cưới em đi cũng nằm trong số đó.

Dù vậy, với màn kết hợp duyên dáng của Jennifer Lopez và Owen Wilson, phim vẫn mang đến những khoảnh khắc ngọt ngào và chữa lành tâm hồn tổn thương.

Ngoài ra, sự khác nhau trong góc nhìn của hai nhân vật chính cũng giúp Cưới em đi giữ chân khán giả. Càng đối lập, cả hai như mảnh ghép còn thiếu của người còn lại.

Kat Valdez là ngôi sao sáng nhất bầu trời giải trí, bị vây quanh bởi công chúng, nhãn hàng, paparazzi. Còn Charlie Gilbert lại là ông bố đơn thân, lối suy nghĩ truyền thống và không dùng mạng xã hội.

Màn ảnh rộng chưa bao giờ thiếu những mối tình lệch pha như thế này, nghe có vẻ nhàm chán. Tuy vậy, chuyện tình bất đắc dĩ giữa nữ hoàng nhạc pop và ông chú ất ơ lại luôn là công thức hiệu quả khiến đa phần người xem tan chảy.

Tìm thấy "đồng cảm" thông qua "sự đối lập" luôn là công thức lấy được cảm xúc của khán giả.

Với một bộ phim như Marry Me, Jennifer Lopez vẫn là tâm điểm kéo các fan lâu năm ra rạp.

Ở tuổi 53, minh tinh gốc Latin vẫn giữ được vóc dáng khỏe khoắn bốc lửa, đặc biệt khi cô khoác lên những bộ cánh bó sát. Song song đó, giọng hát và vũ đạo của JLo đều được tận dụng để làm cho bộ phim đặc sắc hơn. Ba ca khúc được viết riêng cho tác phẩm đều do vợ cũ của Marc Anthony thể hiện da diết với giọng hát đầy nội lực.

Ngược lại, ngoại hình không có gì nổi bật của người đàn ông tóc vàng trung niên nơi Owen Wilson đã làm nổi bật hình tượng ông bố đơn thân, cố hữu không thể thuyết phục hơn. Mối tình tay ba giữa anh và hai ngôi sao nhạc pop khiến người xem có thể tin vào "sự khác biệt" - từ khoá thông điệp được nói đi nói lại suốt phim.

Jennifer Lopez chưa bao giờ gây thất vọng khi khoác lên mình những bộ cánh bó sát.

Phát hiện mới

Phát hiện lớn nhất của Marry Me chính là Maluma. Chàng ca sĩ người Colombia sinh năm 1994 không hề lép vế khi sánh vai cùng hai ngôi sao Jennifer Lopez và Owen Wilson.

Sức trẻ, ngoại hình gợi cảm, gương mặt đúng chất "trai hư" cùng giọng ca ngọt ngào nhưng đầy năng lượng đã giúp Maluma vào vai gã sở khanh một cách nuột nà. Bên cạnh Cưới em đi, anh chàng còn lồng tiếng cho Encanto, đồng thời được chọn vào một vai mới trong Sing 3, dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Cuối cùng, Marry Me đã mang thành phố New York lãng mạn và hào nhoáng ngày xưa trở lại.

Hình ảnh thành phố hoa lệ này trên màn ảnh rộng các năm trở lại đây tràn ngập tội phạm, hay sự đấu tranh giữa các phe phái chính trị và đầy sự ghét bỏ. Tuy nhiên, trong Cưới em đi, New York lại là một thành phố của ước mơ, tình yêu và là nơi người ta đến đây để thực hiện ước mơ cháy bỏng.

Maluma là phát hiện đầy tiềm năng từ Marry Me.

Nhìn chung, nếu là một khán giả không quá câu nệ ý tưởng cũ, chán chê các phim nặng đầu mệt não, chỉ muốn tìm kiếm những giây phút ngọt ngào, mơ mộng thì Marry Me chính là bộ phim dành cho bạn.

Theo Zing News