Điện ảnh

Chuyên Mục

'Chuyện ma gần nhà' thu 15 tỷ đồng ngày đầu chiếu


Phim kinh dị "Chuyện ma gần nhà" thu 15 tỷ đồng sau một ngày chiếu, là phim mở màn tốt nhất từ đầu năm đến nay.


Đại diện Production Q - đơn vị sản xuất - cho biết phim ra mắt ở hơn 2.000 cụm rạp toàn quốc ngày 11/2. Nhờ rạp Hà Nội - chiếm 20% thị trường cả nước - mở cửa từ ngày 10/2, Chuyện ma gần nhà có doanh thu ra mắt tốt thời dịch.

Khán giả TP HCM xem phim "Chuyện ma gần nhà" ở một rạp tại Vạn Hạnh Mall, quận 10. Ảnh: Hà Nguyễn

Trên Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, phim là tác phẩm có doanh thu cao nhất ngày 11/2. Trước đó, dự án thu hút 85.000 vé đặt sớm - con số kỳ lục của lịch sử phòng vé trong nước đến nay. Bẫy ngọt ngào - phim phát hành cùng thời điểm, có Bảo Anh, Quốc Trường đóng chính - đạt khoảng bốn tỷ đồng.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn nói: "Kết quả này là tín hiệu về việc thị trường điện ảnh có thể đang phục hồi dần". Nhà sản xuất Hoàng Quân cho biết doanh thu là nguồn động viên lớn cho êkíp sau hai năm lao đao vì dịch.

Chuyện ma gần nhà có kịch bản lấy cảm hứng về các câu chuyện về ma quỷ đồn thổi trong dân gian. Một trong ba câu chuyện chính của phim kể về "cô Mía". Vân Trang góp mặt trong dàn diễn viên chính, vai một nhà ngoại cảm. Tác phẩm là dự án màn ảnh rộng đầu tiên diễn viên nhận lời kể từ năm 2019. Vân Trang nói hứng thú đóng vai mới vì được thử thách về diễn xuất. Cô có nhiều cảnh trườn bò trên mặt đất, người thường lấm lem bùn. Phim quay vào đầu năm ngoái, khi đó Vân Trang mang thai một tháng.

Đạo diễn cho biết phim lấy chất liệu từ cuộc sống đời thường, văn hóa và tín ngưỡng, phong tục tập quán của người Việt là điểm nhấn trong tác phẩm. Phim có sự tham gia của Khả Như, Mạc Can, Thanh Trực, Khả Như, Ngọc Hiệp, Hữu Tiến, Trần Phong... Dự án là phim mới nhất của đạo diễn Hữu Tấn sau Bắc kim thang (2019) và Rừng thế mạng (2021).

Theo Vnexpress