Điện ảnh

Chuyên Mục

Rạp chiếu phim Hà Nội kín khán giả dịp cuối tuần


Rạp chiếu phim tại Hà Nội bước vào chuỗi ba ngày cuối tuần nhộn nhịp đầu tiên sau nhiều tháng tạm dừng hoạt động vì đại dịch.


Ngày 10/2, các cụm rạp tại thành phố Hà Nội chính thức mở cửa đón khách trở lại sau nhiều tháng tạm dừng hoạt động phục vụ công tác phòng dịch. Không khí rạp chiếu phim nhộn nhịp trong ngày đầu tái hoạt động, việc giãn cách được duy trì tốt.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing, rạp chiếu phim Hà Nội chiều tối 11/2 tiếp tục đông khách. Đây là thời điểm các cụm rạp bắt đầu bước vào khoảng thời gian cuối tuần nhộn nhịp. Doanh thu phòng vé trong ba ngày cuối tuần sắp tới được kỳ vọng tạo ra thay đổi lớn trên bảng xếp hạng phim ăn khách.

Cuối tuần này, rạp chiếu phim chào đón hai phim Việt mới ra mắt là Chuyện ma gần nhà và Bẫy ngọt ngào. Ở mảng phim ngoại, Death on the Nile và Marry Me là các bộ phim vừa phát hành đáng chú ý. Cạnh tranh với chùm phim mới là những tác phẩm đã phát hành trước đó nhưng vẫn còn sức hút như Spider-Man: No Way Home, Nhà không bán hay Chìa khóa trăm tỷ.

Nhân dịp cuối tuần, khán giả Đức Hiếu (21 tuổi) và Hồng Hạnh (22 tuổi) chọn một bộ phim Việt mới ra rạp để thưởng thức. Hai bạn chuẩn bị vào xem tác phẩm kinh dị Chuyện ma gần nhà. Đức Hiếu mua vé trực tuyến vì tiện lợi, nhanh chóng và đảm bảo hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Minh Tuấn (25 tuổi) chia sẻ với Zing mình đã di chuyển từ Thạch Thất tới rạp chiếu phim tại quận Thanh Xuân để xem Spider-Man: No Way Home. Anh nghĩ đây là một bộ phim đậm tính giải trí, phù hợp để xem cùng bạn bè. Minh Tuấn nhận xét rạp chiếu phim tuy đông nhưng việc giãn cách vẫn được đảm bảo, bản thân thấy an toàn.

Trần Quyết Toán (21 tuổi) tới rạp để xem bộ phim Việt mới ra mắt Chuyện ma gần nhà. Anh cũng muốn xem thêm Spider-Man: No Way Home nhưng chưa tiện sắp xếp công việc. Trong những ngày qua, Chuyện ma gần nhà đã bán sớm được 85.000 vé trên toàn quốc, tạo ra kỷ lục mới cho điện ảnh Việt trong năm 2022.

Khán giả Hoàng Minh Thư (30 tuổi) tới rạp xem bộ phim Death on the Nile vừa ra mắt. Trong những ngày tới, cô dự định sẽ trở lại rạp để xem Spider-Man: No Way Home và Gintama: The Very Final. Nữ khán giả chia sẻ mình cảm thấy yên tâm với công tác vệ sinh, an toàn phòng dịch của các cụm rạp.

Chia sẻ với Zing, ông Vũ Bảo Ngọc, Quản lý vận hành khu vực Hà Nội của cụm rạp CGV Việt Nam, bày tỏ lạc quan về tình hình phòng vé thủ đô ba ngày cuối tuần: “Tôi nghĩ ba ngày tới sẽ làm ấm thị trường, làm ‘tan băng’ cho các rạp chiếu phim Hà Nội. Tuy nhiên dù lượng khách hàng có tăng lên, CGV vẫn cam kết đảm bảo yếu tố phòng dịch cũng như là trải nghiệm khách hàng được tốt nhất”.

Ông Vũ Bảo Ngọc cũng đưa ra dự đoán trong hai, ba tuần tiếp theo, thị trường điện ảnh tại Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung sẽ có bước cải thiện đáng kể nhờ sự đổ bộ của chùm phim mới và các cụm rạp dần vận hành ổn định. Trong điều kiện lý tưởng, khi ấy, rạp chiếu phim tại Hà Nội có thể phục hồi ở mức tương đương quý I năm 2021.

Theo Zing News