Điện ảnh

Chuyên Mục

Tựa phim kinh dị Việt nặng đô mùa Valentine


Phim kinh dị “Chuyện ma gần nhà” dự kiến ra mắt vào 11/2, được kỳ vọng chiều lòng khán giả mê phim nặng đô bằng những pha bất ngờ thót tim.


“Chuyện ma gần nhà” dựa trên những truyền thuyết đô thị ám ảnh và ghê rợn đậm chất Việt. Mới đây, phim gây ấn tượng với người hâm mộ phim kinh dị bằng các đoạn “best cut” về câu chuyện ẩn sau ba tuyến nhân vật chính của Khả Như, Mạc Can và Vân Trang.

Bước ngoặt của Khả Như

“Chuyện ma gần nhà”là dự án bước ngoặt trong sự nghiệp của Khả Như, khi nữ diễn viên lần đầu thử sức trong một vai diễn kinh dị nặng ký. Để nhập vai, Khả Như phải nuôi dưỡng cảm xúc trong thời gian dài để thấu hiểu được nhân vật.

“Đó là trống rỗng của kinh nghiệm và cảm xúc. Tôi phải nuôi sự trống rỗng một thời gian dài, buông hết mọi vai diễn trước đó để hòa nhập với con người mới của mình trên màn ảnh. Vai diễn này là thành quả của sự nỗ lực giữa thói quen, kỹ thuật và những cảm xúc của tôi”, nữ diễn viên chia sẻ.

Khả Như gạt bỏ thói quen diễn cũ để nuôi cảm xúc vô hồn ma mị cho vai diễn kinh dị.

Đoạn phim đầu tiên tập trung vào nhân vật của Khả Như cùng huyền thoại về cô Mía. Nữ diễn viên hóa thân thành một cô gái đẹp, sang trọng nhưng hành tung bí ẩn, ngồi trước gương đọc thần chú với phong thái ma mị. Phân cảnh sau đó cho thấy nhân vật như lột bỏ chính da mặt của mình, để lộ lớp máu thịt kinh hoàng bên dưới. Như Đan - một cô gái trẻ - đã vô tình chứng kiến cảnh này và sẽ đối mặt với ác quỷ giữa cuộc rượt đuổi trong ngôi nhà.

Sự thật về gã hề ông kẹ Mạc Can

Bầu không khí rùng rợn bao trùm đoạn phim thứ hai khi nhân vật của diễn viên Huỳnh Thanh Trực liên tục tỏ ra bất an. Anh xuất hiện trước tấm gương với khuôn mặt nhuốm máu, nhìn chằm chằm vào bàn thờ. Như có một thế lực vô hình thao túng, nhân vật bị đẩy ra sân khấu, thất thần chứng kiến cảnh tượng nhóm khán giả không đầu ngồi vây lấy một ông già (nghệ sĩ Mạc Can thủ vai), vỗ tay tán thưởng cho màn trình diễn của quỷ dữ.

Chàng trai vội vã cõng người đàn ông trong bộ dạng chú hề băng qua hành lang của khu chung cư cũ, dấy nên nỗi hoài nghi cho khán giả về thế lực bí ẩn khiến nhân vật này trở nên hoảng loạn tột độ.

“Chuyện ma gần nhà” đánh dấu màn tái xuất điện ảnh của nghệ sĩ Mạc Can ở tuổi 77.

Bên cạnh đó, bộ phim gây ấn tượng với sự xuất hiện củanghệ sĩ gạo cội Mạc Can. Ông hóa thân vào một nhân vật có cảm xúc, số phận đặc biệt với nhiều phân cảnh kinh dị đan xen tâm lý. Thời điểm quay phim, nghệ sĩ hào hứng vì lại có cơ hội làm nghề dù tuổi đã cao. Ông cho biết vai diễn này để lại nhiều ấn tượng vì có những phân cảnh xuất hiện trong bộ dạng một chú hề. Ngoài đời thực, nghệ sĩ Mạc Can cũng từng nổi tiếng với vai trò ảo thuật gia.

Vân Trang tái xuất

Vân Trang là tâm điểm của đoạn phim thứ ba với những phân cảnh độc diễn ám ảnh. Trong vai một nhà ngoại cảm, cô liên tục đối mặt những hiện tượng quỷ dị. Nỗi kinh hoàng đạt cao trào khi khán giả nhìn thấy bám sau nhân vật là một con ma không đầu mặc chiếc áo bà ba, quyết đuổi theo đến tận cùng.

Vân Trang tái xuất trong tựa phim kinh dị nặng đô mùa Valentine.

“Chuyện ma gần nhà” cũng là dự án đặc biệt với nữ diễn viên, khi giai đoạn ghi hình (tháng 3/2021) là thời điểm cô đang mang thai. Dù vậy, Vân Trang vẫn quyết tâm hoàn thành vai diễn vì yêu thích câu chuyện của nhân vật. Trong thời gian quay phim, nữ diễn viên chấp nhận lăn xả, mặt mũi lấm lem hoặc lăn lê đất dưới đất suốt nhiều giờ để có được những thước phim hoàn hảo.

Sau “Bắc kim thang” và “Rừng thế mạng”, “Chuyện ma gần nhà” là bộ phim thứ ba của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Dự án cũng là viên gạch đầu tiên trong vũ trụ kinh dị được lấy cảm hứng từ các truyền thuyết đô thị Việt Nam.

Từ lúc công bố, phim gây chú ý khi sử dụng hình tượng cô gái bí ẩn xuất hiện trên khắp các xe nước mía Việt Nam. Từ đây, đạo diễn Trần Hữu Tấn đã khai thác thêm nhiều câu chuyện bí ẩn khác, được truyền miệng trong dân gian nhằm tạo nên tính chất ma mị, rùng rợn đậm chất Việt. “Chuyện ma gần nhà” chính thức ra rạp ngày 11/2 và được kỳ vọng là tựa phim kinh dị đáng xem trong mùa Valentine năm nay.

Theo Zing News