Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Ngô Kinh vượt vua hài Trung Quốc ở cuộc đua phim Tết


"Hồ Trường Tân: Thủy Môn kiều" của Ngô Kinh hứa hẹn bội thu phòng vé Tết. Trong khi, "Tứ hải" của Thẩm Đằng hiện có doanh thu đặt trước không như mong đợi.


Sina đưa tin các cụm rạp tại Trung Quốc chính thức mở bán vé phim Tết Nguyên đán từ ngày 21/1. Theo dữ liệu của Lighthouse Professional Edition, sau ngày mở bán đầu tiên, tổng doanh thu phòng vé đặt trước của 8 tác phẩm công chiếu vào mùng Một là 44,6 triệu NDT (hơn 7 triệu USD).

Trong đó, Hồ Trường Tân: Thủy Môn kiều của Ngô Kinh hiện đứng vị trí số một, với doanh thu 15,4 triệu NDT (2,4 triệu USD). Phim hơn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp gấp 2-3 lần doanh thu.

Xếp thứ 2 và 3 là Kỳ tích: Đứa trẻ ngốc của Dịch Dương Thiên Tỉ đạt 6,5 triệu NDT (hơn 1 triệu USD), Boonie Bears: Back to Earth tạm thu được 5,1 triệu NDT (804.000 USD).

Tết Nguyên đán là mùa phim quan trọng của điện ảnh Trung Quốc. Ảnh: 163.

Gây bất ngờ nhất là Tứ hải của vua hài Thẩm Đằng, Lưu Hạo Nhiên và Lưu Hạo Tồn có doanh thu đặt trước nằm ngoài top 3. Phim hiện đứng thứ 6, với doanh thu phòng vé 4,18 triệu NDT (gần 700.000 USD). Tứ hải thậm chí thua kém thành tích thương mại trước Too Cool To Kill của Mã Lệ, Ngụy Tường (788.000 USD) và Sniper của Trương Nghệ Mưu (678.000 USD).

Theo Sohu, đây là mức doanh thu không như mong đợi của ê-kíp Tứ hải sau ngày mở bán vé đầu tiên. Trước đó, tác phẩm luôn nằm trong top 3 dự án phim Tết được công chúng quan tâm.

Hai vị trí cuối cùng trong danh sách là phim hoạt hình Cừu Vui Vẻ và Sói Xám bước vào tương lai (520.000 USD) và Run, Tiger, Run (12.000 USD).

Về thành tích cá nhân, với việc có hai tác phẩm đóng chính được chiếu vào mùa phim Tết là Hồ Trường Tân: Thủy Môn kiều và Kỳ tích: Đứa trẻ ngốc, Dịch Dương Thiên Tỉ là cái tên giữ vị trí số một doanh thu. Theo Sina, nam diễn viên trẻ sẽ là "vua phòng vé" dịp Tết Nguyên đán 2022.

Năm nay, phòng vé Tết tại Trung Quốc có nhiều xáo trộn. Trước ngày mở bán vé chính thức, hai tác phẩm Gia đình siêu nhân của Thẩm Đằng, Ngã tâm phi dương của Từ Tranh, Mạnh Mỹ Kỳ rút lịch chiếu.

Hồ Trường Tân: Thủy Môn kiều cũng có cú chen chân bất ngờ vào đường đua phim Tết. Hiện tại, phim của Ngô Kinh và Sniper của Trương Nghệ Mưu bị so sánh vì có cùng đề tài lịch sử - chiến tranh.

Theo Zing News