Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Lý Dịch Phong nỗ lực thoát khỏi hình tượng 'tiểu thịt tươi'


Từng được biết đến là thế hệ "tiểu thịt tươi" đầu tiên ở Trung Quốc, Lý Dịch Phong hiện đóng nhiều bộ phim gai góc, trở thành diễn viên thực lực.


Theo SCMP, Mao Trạch Đông - cố lãnh đạo của Trung Quốc - là một trong những vai diễn áp lực nhất với bất kỳ nam diễn viên nào.

Sau khi được trao cơ hội đóng vai cố lãnh đạo trong bộ phim The Pioneer hồi tháng 7/2021, Lý Dịch Phong đã vượt qua thử thách và chứng minh thực lực. Nam diễn viên phá vỡ hình tượng “tiểu thịt tươi” gắn với anh từ những ngày đầu bước chân vào giới giải trí.

“Tôi luôn tìm kiếm cơ hội để thay đổi. Tôi hy vọng thể hiện được nhiều cá tính qua từng vai diễn, không bị đóng khung vào một dạng vai nào cả”, Lý Dịch Phong nói với SCMP.

Hình tượng nam tính, chững chạc hiện tại của Lý Dịch Phong. Ảnh: Panerai.

Cơ hội thoát khỏi hình tượng “tiểu thịt tươi”

The Pioneer công chiếu hồi tháng 7/2021. Bộ phim do đạo diễn nổi tiếng Quản Hổ chỉ đạo, mô tả thời kỳ hỗn loạn của Trung Quốc (1912-1927).

Lý Dịch Phong hóa thân vào nhiều dạng vai với nỗ lực thoát khỏi hình tượng "tiểu thịt tươi". Ảnh: Sina, Handout.

Ngôi sao 35 tuổi cho rằng điều giúp anh hiểu được vai diễn hoành tráng là đam mê diễn xuất từ nhỏ. “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc làm bất cứ điều gì khác ngoài việc trở thành ngôi sao điện ảnh. Tôi luôn muốn điều đó từ ngày bé”, anh nói.

Trong năm 2021, Lý Dịch Phong tiếp tục nắm cơ hội đổi mới bản thân khi xuất hiện trong Hào thủ tựu vị. Theo SCMP, vai diễn là cơ hội lớn để Lý Dịch Phong rũ bỏ hình tượng "tiểu thịt tươi" để trở thành diễn viên sành sỏi, có thực lực.

Lý Dịch Phong sinh năm 1987 tại Thành Đô, thủ phủ của Tứ Xuyên. Khi đang theo học tại Học viện điện ảnh và truyền hình Thành Đô chuyên ngành phát thanh truyền hình, anh tham gia My Hero - chương trình tài năng được tổ chức tại Thượng Hải.

SCMP đánh giá chương trình là khởi đầu của sự bùng nổ lĩnh vực truyền hình ở Trung Quốc. Lý Dịch Phong thông minh và may mắn khi quyết định tham gia cuộc thi.

Chương trình bình chọn những ứng viên sáng giá dựa trên giọng hát, diễn xuất và sự yêu thích của người hâm mộ. Mùa của Lý Dịch Phong tham gia có nhiều cái tên khác hiện trở thành ngôi sao nổi tiếng là Tỉnh Bách Nhiên, Kiều Nhậm Lương và Phó Tân Bác.

Ngôi sao sinh năm 1987 thành công ở cả lĩnh vực ca hát và diễn xuất. Ảnh: Getty.

Tuy chỉ dừng chân ở vị trí thứ tám, Lý Dịch Phong được bình chọn là thí sinh được yêu thích nhất chương trình. Ngay sau đó, anh bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp ca sĩ, phát hành EP Cỏ bốn lá, sau đó là album Chàng trai nhỏ.

Sau thời gian nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc, Lý Dịch Phong bắt đầu lấn sân sang truyền hình. Năm 2011, sự xuất hiện trong Nắng ấm hạnh phúc giúp anh giành được giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc tại Phim truyền hình Trung Quốc - một trong những giải thưởng danh giá nhất tại xứ tỷ dân.

Năm 2014, sự nghiệp Lý Dịch Phong bước lên tầm cao mới. Vai chính Bách Lý Đồ Tô trong Cổ kiếm kỳ đàm đưa anh trở thành thần tượng mới của giới trẻ. Kiểu nhân vật trẻ trung, lạnh lùng, điển trai đặt nền móng cho thế hệ “tiểu thịt tươi” ở Trung Quốc.

Thời điểm đó, tác phẩm chuyển thể trở thành bộ phim ăn khách nhất năm với hàng tỷ lượt xem. Thành công của Cổ kiếm kỳ đàm cũng thúc đẩy xu hướng chuyển thể phim từ các trò chơi điện tử, cả trên màn ảnh rộng lẫn truyền hình.

Bộ phim cũng giúp Lý Dịch Phong mang về hai giải thưởng lớn của Giải thưởng phim truyền hình Trung Quốc là Nam diễn viên được yêu thích nhất và Nam diễn viên có giá trị thương mại nhất.

Ngôi sao ít scandal

Lý Dịch Phong được mệnh danh là ngôi sao có nhiều tài lẻ của Trung Quốc. Nam diễn viên đam mê bóng rổ và là người hâm mộ cuồng nhiệt của ngôi sao quá cố Kobe Bryant. Sao phim Thiên kim trở về tham gia nhiều giải đấu ở quê nhà.

Đến nay, Lý Dịch Phong là ngôi sao duy nhất nhận giải thưởng Biểu tượng phong cách của Hàn Quốc. Nam diễn viên được đặt ngang hàng với biểu tượng Kpop G-Dragon và tài tử Song Joong Ki.

Ngôi sao Trung Quốc có nhiều tài lẻ, bao gồm chơi bóng rổ. Ảnh: Getty.

Sự nổi tiếng trong lĩnh vực phim ảnh cùng gu thời trang ấn tượng giúp hình ảnh của nam diễn viên phủ sóng khắp Trung Quốc và châu Á, trong đó có Việt Nam.

Sự nổi tiếng, ít scandal của Lý Dịch Phong giúp anh được nhiều nhãn hàng săn đón, từ Armani, Samsonite đến Tencent, Baidu, các thương hiệu làm đẹp của Hong Kong…

Năm 2015, tạp chí Forbes xếp Lý Dịch Phong đứng vị trí thứ 9 trong danh sách Những người nổi tiếng nhất Trung Quốc. Anh vượt qua nhiều ngôi sao, kể cả Lưu Đức Hoa và Angelababy.

Trong năm 2021, Prada công bố Lý Dịch Phong là đại sứ chính thức của hãng. Nam diễn viên cũng được nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Panerai tin tưởng và chọn là gương mặt đại diện.

Trong tiệc tất niên 2021, Lý Dịch Phong kỷ niệm 14 năm bước chân vào giới giải trí. “Tôi muốn phấn đấu trở thành người tốt và có ích cho xã hội. Điều đó đến từ thứ đơn giản như ngủ ngon, ăn uống đầy đủ, chăm chỉ làm việc, sinh hoạt lành mạnh. Nghe là dễ nhưng thực ra rất khó để làm được điều đó”, Lý Dịch Phong nói.

Theo Zing News