Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Khối tài sản của nam diễn viên giàu nhất Hàn


Kim Soo Hyun - đóng "Vì sao đưa anh tới" - sở hữu 117 triệu USD, là nam diễn viên giàu nhất Hàn Quốc..


Chương trình Secret Newsroom phát tối 11/1 tiết lộ tài tử có tài sản ròng 117 triệu USD (2,6 nghìn tỷ đồng) bao gồm bất động sản, thù lao đóng phim, quảng cáo và đầu tư.

Kim Soo Hyun được mệnh danh ông hoàng dòng phim thương mại với mức thù lao đứng đầu showbiz Hàn. Tài tử nhận mức cát-xê 500 triệu won (423.000 USD ) cho một tập phim One Ordinary Day. Với tổng cộng tám tập, Kim Soo Hyun bỏ túi 3,4 triệu USD. Theo SCMP, không chỉ đóng vai chính, tài tử còn đầu tư sản xuất nên nhận thêm lợi nhuận từ kinh doanh phim. Trước đó năm 2020, Kim Soo Hyun nhận 3,2 tỷ won (2,6 triệu USD) cho 16 tập phim Điên thì có sao, trung bình 200 triệu won (168.000 USD) một tập.

Diễn viên còn được gọi là ông hoàng quảng cáo với nhiều hợp đồng đắt đỏ. Theo TMI News, trong năm 2021, tài tử hợp tác chín thương hiệu, thu nhập 30 tỷ won (26,2 triệu USD) từ quảng cáo. Không chỉ tại Hàn, diễn viên đắt show ở Trung Quốc.

Soo Hyun đầu tư nhiều bất động sản. Soo Hyun là chủ căn hộ rộng 218 m2 Galleria Foret ở Sungsoo-dong, Seoul giá 3,35 triệu USD (76 tỷ đồng). Theo TMI News, căn hộ do Jean Nouvel thiết kế, được trang trí đá cẩm thạch và đồ nội thất cao cấp. Ngoài ra, tài tử mua căn hộ khác giá 2,5 tỷ won (57,2 tỷ đồng) cùng tòa.

Theo Chosun, Kim Soo Hyun còn lấn sân vào lĩnh vực công nghệ. Tháng 12/2021, đại diện công ty quản lý Soo Hyun thông báo kết hợp với EVR Studio sản xuất phiên bản ảo (virtual idol) của tài tử. Phiên bản này có ngoại hình, biểu cảm như người thật, nhằm phục vụ các hoạt động nghệ thuật, kinh doanh trên các nền tảng metaverse, blockchain...

Kim Soo Hyun hiện là ngôi sao đắt giá nhất Hàn Quốc. Ảnh: Naver

Theo thống kê của CEO World hồi tháng 12/2021, Kim Soo Hyun là nam diễn viên giàu nhất Hàn Quốc. Những cái tên tiếp theo trong danh sách là So Ji Sub với 41 triệu USD, Lee Jong Suk - 32 triệu USD, Lee Min Ho - 26 triệu USD.

Kim Soo Hyun sinh năm 1988, gia nhập làng giải trí từ năm 2007. Anh được yêu mến nhờ hình tượng nhân vật "ngoài lạnh trong nóng" và si tình qua các tác phẩm Bay cao ước mơ, Mặt trăng ôm mặt trời, Biệt đội siêu trộm... Trong đó, Vì sao đưa anh tới và Điên thì có sao giúp anh có lượng fan đông đảo ở Nhật Bản, Trung Quốc đại lục, Hong Kong và các nước Đông Nam Á. Anh từng đến Việt Nam năm 2014.

Theo Vnexpress