Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Angelababy có thoát được mác thảm họa diễn xuất?


Trong năm 2021, Angelababy tham gia 4 bộ phim truyền hình. Nữ diễn viên thử sức ở nhiều thể loại, chấp nhận đóng vai ít đất diễn.


Trang Sina đưa tin Angelababy nổi tiếng là thảm họa diễn xuất trong giới giải trí Hoa ngữ. Vì bị chê diễn dở, cô có 2 năm không nhận phim.

Nữ diễn viên bị chỉ trích vì nhận vai nữ chính với mức cát-xê cao. Khả năng diễn xuất hạn chế của cô khiến những phim có sự góp mặt của Angelababy đều thất bại.

Tuy nhiên, thời gian qua, Angelababy đã thay đổi hướng đi trong sự nghiệp, cô nhận vai đa dạng, sẵn sàng đóng vai phụ để được tham gia dự án chất lượng.

Nỗ lực của Angelababy

Theo Sina, Angelababy xuất thân là người mẫu, nhờ danh tiếng và mối quan hệ trong ngành nên được giao diễn chính một số bộ phim như Vân Trung Ca, Cô phương bất tự thưởng, Người bạn thật sự của tôi, Thời đại lập nghiệp.

Diễn xuất yếu kém khiến phim có cô trong vai chính bị xếp vào nhóm "thảm họa". Angelababy bị các nhà sản xuất lẫn đồng nghiệp từ chối hợp tác.

Biên kịch kiêm giáo viên dạy diễn xuất nổi tiếng Trung Quốc Du Tư Hàm đã đánh giá Angelababy là nữ diễn viên có năng lực thể hiện trước ống kính kém cỏi nhất showbiz Hoa ngữ.

"Nếu phải chọn ra một quán quân diễn dở, tôi không ngại nêu tên Angelababy. Kỹ năng trừng mắt của cô ấy có tiếng trong nghề. Tôi khuyên cô ấy đừng tham gia show giải trí, thay vào đó hãy trau dồi diễn xuất, nếu không sẽ bị đào thải khỏi ngành theo quy định mới là đề cao giá trị sản phẩm và năng lực nghệ sĩ", Du Tư Hàm nói.

Angelababy vốn mang danh "thảm họa diễn xuất". Ảnh: Sina.

Năm 2020, cô được đánh giá tiến bộ khi vào vai phụ trong phim Tòa nhà chọc trời. Cô đóng vai Chung Mỹ Hảo gặp biến cố trong cuộc sống, sau đó bị giết hại nhưng cảnh sát chưa tìm ra thủ phạm. Angelababy chỉ xuất hiện khoảng 10 phút.

Cảnh khóc của nữ diễn viên trong phim trên trở thành chủ đề được bàn luận. Khán giả để lại bình luận rằng diễn xuất của cô tiến bộ, khóc nhưng không gào thét, thể hiện được sự đau đớn.

"Tôi thấy đài từ ổn, tâm lý biểu cảm tốt. Angelababy đã cố gắng là điều không thể phủ nhận", khán giả bình luận trên Sina.

Năm 2021, Angelababy còn đóng phụ trong dự án cổ trang Phong khởi lũng tây. Phim có dàn diễn viên chính là các tài tử Trần Khôn, Bạch Vũ.

Theo Sina, vai trò của Angelababy trong phim không nhiều bởi đây là dự án thuộc thể loại "nam tần", lấy các nhân vật nam làm trung tâm. Tuy nhiên, Sina đánh giá đây là bước đi hợp lý, khôn ngoan của người đẹp.

"Với danh tiếng hiện tại, Angelababy khó lòng nhận dự án chất lượng. Để tham gia phim chính kịch, có đội ngũ sản xuất tài năng, cách làm phim chỉn chu, Angelababy chấp nhận đóng vai phụ", Sina bình luận.

Theo Sina, việc các nữ diễn viên hạng A như Đường Yên hay Angelababy đảm nhận vai phụ là "quyết định dũng cảm". Các minh tính vốn thường đóng nữ chính, khi chuyển sang tuyến phụ sẽ bị cho là địa vị xuống dốc, thậm chí có thể dẫn đến việc không được mời vào vai chính trong tương lai.

Sự trở lại đáng mong chờ

Theo Sina ngày 10/1, Angelababy tham gia bộ phim hiện đại Hồi ức chạng vạng đóng chung với tài tử Nhậm Gia Luân. Trong phim, cô thủ vai nhà tư vấn tâm lý Lưu Hà, trợ giúp Nhậm Gia Luân trong công việc, sau đó hai người dần nảy sinh tình cảm.

Nhậm Gia Luân sinh năm 1989, đang là nam diễn viên được các nhà sản xuất săn đón. Nam diễn viên có khả năng tạo sự ăn ý với bạn diễn nữ, do đó góp phần tạo nên các bộ phim thành công như Đại Đường vinh diệu, Cẩm y chi hạ, Thu thiền, Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn, Châu sinh như cố, Một đời một kiếp...

Sự kết hợp với Nhậm Gia Luân giúp Angelababy có một dự án đáng mong chờ khi cả hai tương đồng về tuổi tác, được đánh giá là đẹp đôi.

Trước đó, Angelababy tham gia bộ phim truyền hình ngắn 12 tập Mạn ảnh tầm tung đóng cùng đàn em Vương An Vũ. Đây là dự án thuộc thể loại điều tra phá án hấp dẫn khán giả.

Sina cho rằng Mạn ảnh tầm tung giúp Angelababy tạo nên vai diễn mới lạ chưa từng có trong sự nghiệp. Nếu phim thành công, nữ diễn viên có bộ phim tiêu biểu - điều Angelababy đang thiếu.

Angelababy tham gia nhiều dự án phim ảnh để cải thiện diễn xuất. Ảnh: Sina.

Ngoài ra, Angelababy còn đóng nữ chính trong hai bộ phim Trần duyên thuộc thể loại cổ trang tiên hiệp và Dáng vẻ nên có của tình yêu có nội dung về chuyện tình yêu hiện đại.

Nội dung của Trần duyên kể về kẻ bồi bàn tại quán trọ Long Môn tên là Kỷ Nhược Trần (Mã Thiên Vũ đóng). Hắn có tư chất thông minh, bị thế giới tu chân nhận nhầm là Trích Tiên (thần tiên bị đày đọa xuống nhân gian), do đó bị cả giới tu chân tranh đoạt. Angelababy vào vai nữ chính Trương Ân Ân.

Theo Sina, các dự án phim thể loại cổ trang tiên hiệp luôn nhận được sự yêu thích của khán giả. Angelababy được đánh giá tạo hình cổ trang đẹp. Điều cô cần là cải thiện diễn xuất.

Dáng vẻ nên có của tình yêu là phim về tình chị em, được ví là Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi bản Trung. Nữ chính Doãn Diệc Khả (Angelababy) hơn 30 tuổi mải mê với công việc, dành hết tâm sức chăm sóc người thân, nhưng chưa có hạnh phúc cho riêng mình.

Sau đó, cô gặp lại Từ Quang Hề (Lại Quán Lâm), cậu bé hồi nhỏ thường đến nhà mình chơi, giờ đã trưởng thành là chàng trai vui tính. Sự nhiệt tình của Từ Quang Hề khiến Diệc Khả rung động, nắm bắt tình yêu.

Theo Zing News