Điện ảnh

Chuyên Mục

'Rừng thế mạng' vượt doanh thu '007' ở Việt Nam


"Rừng thế mạng" đạt 8 tỷ đồng, vượt doanh thu "No time to die" của Daniel Craig tại Việt Nam trong kỳ nghỉ Tết dương lịch..


Theo đơn vị sản xuất, trong bốn ngày phát hành (31/12/2021 - 3/1/2022), Rừng thế mạng là phim ăn khách thứ hai với 8 tỷ đồng, chỉ xếp sau Spider-Man 3 (11 tỷ đồng, tổng doanh thu là 87 tỷ). Tác phẩm kinh dị Việt xếp trên 007: No time to die - bom tấn Hollywood ra rạp cùng thời điểm (4,6 tỷ đồng). Phim của Daniel Craig đã ra mắt ở nước ngoài từ tháng 10/2021, có nhiều bản chiếu lậu trên mạng.

Thanh Trực (phải) - vai chính - Thùy Anh trong "Rừng thế mạng". Ảnh: Production Q

Hoàng Quân - nhà sản xuất - cho biết với êkíp, phim đạt thành tích khả quan trong bối cảnh rạp ở nhiều địa phương, bao gồm Hà Nội, chưa mở cửa. Phim dự kiến đạt doanh thu cao hơn những ngày tới do được tăng suất chiếu. Hoàng Quân nói: "Tác phẩm thuộc dòng phim sinh tồn, kén khán giả nên chúng tôi hài lòng với kết quả hiện tại".

Rừng thế mạng (đạo diễn Hữu Tấn) là tác phẩm trong nước đầu tiên ra mắt sau nhiều tháng rạp đóng băng vì dịch. Phim lấy bối cảnh chính ở Tà Năng - Phan Dũng, xoay quanh câu chuyện Kiên (Thanh Trực) và nhóm bạn. Trên hành trình trekking, Bách (Trần Phong) - bạn thân Kiên - mất tích. Khi đi tìm Bách, Kiên bị lạc trong rừng sâu, trượt xuống thác. Kiên tìm mọi cách để sống sót, quay trở về trong lúc bị thương ở chân. Phim còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Kiều Trinh, Hữu Châu, diễn viên Thùy Anh...

Phim ghi dấu ở diễn xuất lăn xả của Huỳnh Thanh Trực trong vai Kiên. Lạc trong rừng sâu khi đi tìm bạn, Kiên hết lương thực, thiếu nước, phải trườn bò vì một chân bị thương. Một trong những cảnh quay gây sốc nhất phim là khi Kiên tóm được một con ếch và ăn sống trong cơn đói. Diễn viên sinh năm 1995 phải quay ba lần, nhai nuốt ba con ếch. Để có ngoại hình gầy gò phù hợp, Thanh Trực theo chế độ ăn uống khắt khe, giảm 5 kg. Diễn viên cũng tự đóng nhiều cảnh quay khó của phim - trong đó có phân đoạn treo mình ở ngọn thác cao 55 m.

Điểm trừ của phim nằm ở kịch bản ôm đồm tình tiết. Đầu phim, mối quan hệ phức tạp của nhóm bạn trẻ với chuyện tình tay ba, tay tư được khơi gợi qua các phân cảnh yêu đương, ghen tuông. 30 phút đầu, phim mở màn dông dài, đôi lúc khiến người xem khó bắt kịp cảm xúc nhân vật.

Phim được quay 36 ngày ở Tà Năng - Phan Dũng. Nhà sản xuất cho biết 120 thành viên trong đoàn đi bộ hai, ba giờ để đến bối cảnh quay. Đa số êkíp dựng lều để ngủ lại nhiều ngày ở vùng rừng núi, nhiệt độ ban ngày cao nhất 40 độ C, đêm xuống còn 12 độ C. Mỗi ngày, họ vận chuyển 200 lít nước uống, 200-300 kg thực phẩm để chăm sóc đoàn. Nhà sản xuất nói: "Nếu được chọn lại, tôi không dám làm phim vì nghĩ đến cảnh cực khổ của đoàn. Nhưng nhờ vậy, tác phẩm trở thành kỷ niệm đẹp của chúng tôi, đánh dấu tình bạn 10 năm giữa tôi và đạo diễn Hữu Tấn".

Theo Vnexpress