Điện ảnh

Chuyên Mục

Êkíp khóc khi ra mắt 'Rừng thế mạng'


Êkíp phim kinh dị "Rừng thế mạng" khóc khi tác phẩm ra mắt sau hai năm hoãn vì dịch, tối 28/12..


Rừng thế mạng là phim điện ảnh Việt đầu tiên phát hành sau hơn 6 tháng rạp đóng cửa. Trong buổi giao lưu sau khi phim công chiếu, anh Hoàng Quân - nhà sản xuất - và đạo diễn Hữu Tấn nghẹn ngào, chào khán giả với đôi mắt đỏ hoe. Họ xin phép không phát biểu ngay vì cố kiềm chế cảm xúc.

Từ trái qua: đạo diễn Hữu Tấn, nhà sản xuất Hoàng Quân, diễn viên Thanh Trực, Thùy Anh trong buổi công chiếu. Ảnh: Hà Nguyễn

Hoàng Quân cũng bày tỏ biết ơn sự cống hiến của dàn diễn viên dù điều kiện quay thiếu thốn, vất vả. Anh nói: "Có người hỏi tôi có dám làm lại phim không, tôi lắc đầu. Xem lại phim, tôi nhận ra mình 'điên rồ' ra sao khi thực hiện một tác phẩm trong bối cảnh thiên nhiên khắc nghiệt như vậy".

Diễn viên Huỳnh Thanh Trực - đóng Kiên, vai chính trong tác phẩm lấy bối cảnh Tà Năng, Phan Dũng - cho biết đây là dự án thử thách nhất anh từng tham gia. Trong phim, đoạn lạc giữa rừng sâu, anh phải diễn cảnh ăn ếch sống. Diễn viên quay ba lần, nhai nuốt tổng cộng ba con ếch. Anh còn giảm 5 kg trong một tháng trước lúc quay để có ngoại hình phù hợp. Anh cũng xem các phim chủ đề sinh tồn, các video về phượt thủ thật để học tập. Trước ngày ghi hình, anh được yêu cầu không ăn no bụng (chỉ uống sữa) nhằm tạo vẻ đói khát thật sự. Diễn viên cũng tự đóng một số cảnh nhảy thác khi mang ba lô nặng 15 kg.

"Rừng thế mạng" là dự án điện ảnh đầu tay của Huỳnh Thanh Trực. Ảnh: Hà Nguyễn

Huỳnh Thanh Trực sinh năm 1995, là á quân cuộc thi Gương mặt Điện ảnh 2017. Anh học đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM, đóng một số phim truyền hình và kịch. Tà Năng Phan Dũng là dự án điện ảnh đầu tiên Trực đóng chính. Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết chọn sao trẻ do ngoại hình, cá tính giống với hình dung của anh về Kiên.

Phim thuộc thể loại tâm lý, quy tụ diễn viên Trần Phong, Thùy Anh, nghệ sĩ Hữu Châu, Kiều Trinh... Quá trình ghi hình mất 36 ngày, phần lớn thời gian êkíp dựng lều ngủ lại rừng. Nhiều thiết bị, nhu yếu phẩm, máy móc được di chuyển bằng xe công nông, xe chuyên dụng đến điểm quay.

Nhã Phương (trái) đến sự kiện ủng hộ bạn thân - diễn viên Thùy Anh, vai phụ trong phim. Ảnh: Hà Nguyễn

Tháng 4/2020, khi phim ra poster với tên Tà Năng - Phan Dũng, nhiều khán giả phản đối, cho rằng tác phẩm dùng các sự kiện đau lòng để quảng bá. Nhiều người liên tưởng đến bi kịch của một phượt thủ ở Tà Năng - Phan Dũng năm 2018. Anh lạc đoàn và sau đó được tìm thấy khi đã qua đời. Sau đó, phim đổi tên thành Rừng thế mạng. Đạo diễn Hữu Tấn cho biết phim điện ảnh thứ hai của anh, sau Bắc Kim Thang năm 2019, không phải phim tiểu sử, chỉ lấy cảm hứng từ những câu chuyện thật.

Theo Vnexpress và Youtube Galaxy Studio

 Video: