Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Fan nữ bị phạt 11 năm tù vì lừa đảo


Cô gái họ Ngô - hoạt động sôi nổi ở các hội nhóm fan - bị tòa án tuyên 11 năm tù vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản..


Theo Sina ngày 26/12, tòa án ở Thượng Hải nhận định Ngô lừa gạt, chiếm đoạt của các nạn nhân tổng số tiền hơn một triệu nhân dân tệ (3,6 tỷ đồng). Theo điều tra, tháng 1 năm nay, Ngô liên lạc với Minh Mỹ, đề nghị hợp tác đầu tư hai hạng mục, một là cho thuê máy ảnh, hai là mua sữa với giá sỉ để bán lại cho hội nhóm người hâm mộ (fanquan). Bấy giờ, các fanquan chương trình Thanh xuân có bạn đổ xô mua sữa có in mã QR của thương hiệu tài trợ chương trình, quét mã QR để bỏ phiếu cho thần tượng.

Minh Mỹ tin tưởng Ngô vì quen biết lâu năm, hơn nữa, ngưỡng mộ Ngô vì cô hoạt động sôi nổi ở fanquan, thường chụp ảnh các ngôi sao đăng trên hội nhóm. Minh Mỹ vui sướng khi nghĩ tới việc vừa ủng hộ cho thần tượng vừa kiếm được tiền nhờ đầu tư.

Tuy nhiên, một thời gian sau Minh Mỹ phát hiện bị Ngô lừa, báo cảnh sát. Ngoài Minh Mỹ, Ngô còn lừa một số fan. Theo kết quả điều tra, Minh Mỹ không dùng tiền của các nạn nhân để đầu tư mà để trả nợ, trang trải chi phí sinh hoạt.

Việc show Thanh xuân có bạn triển khai bầu chọn thí sinh bằng cách mua sản phẩm của nhà tài trợ gây nhiều hệ lụy. Ngoài việc dẫn đến một số người lợi dụng chương trình để lừa đảo, show còn gây lãng phí khi hàng nghìn thùng sữa bị đổ bỏ sau khi các fan đã mở nắp quét mã QR. Hồi tháng 5, chương trình bị cơ quan chức năng yêu cầu ngừng thực hiện.

Năm nay, giới chức Trung Quốc ban hành nhiều biện pháp nhằm chấn chỉnh văn hóa fanquan, như: Cấm show về đào tạo, tuyển chọn thần tượng; Cấm dụ dỗ fan chi tiền mua sản phẩm liên quan thần tượng; Cấm tình trạng fan của nghệ sĩ lăng mạ nhau trên Internet; Cấm dụ người vị thành niên quyên góp tiền mua quà, ủng hộ thần tượng; Hủy bỏ tất cả bảng xếp hạng nghệ sĩ, chỉ giữ bảng xếp hạng độ hot của sản phẩm âm nhạc hay phim ảnh...

Theo Vnexpress