Điện ảnh

Chuyên Mục

Bố Già của Trấn Thành được chọn để tranh giải Osar


Bố già đã chính thức là cái tên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn làm đại diện Việt Nam đi tranh cử Oscar.


Oscar là giải thưởng điện ảnh danh giá mà bất kì nhà làm phim nào cũng muốn một lần được chạm tay, và ở hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất năm nay, Bố già đã chính thức là cái tên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn làm đại diện Việt Nam đi tranh cử.

Poster phim Bố già

Theo ghi nhận mới nhất, Oscar lần thứ 94 đón nhận số lượng ứng viên tranh giải Phim quốc tế cao kỷ lục với 93 tác phẩm, và Bố Già của Trấn Thành với tựa tiếng Anh Dad, I'm Sorry đã được Cục điện ảnh Việt Nam tin tưởng chọn làm đại diện. Năm ngoái tại lễ trao giải lần 93, bộ phim Mắt Biếc là cái tên được chọn nhưng không tạo nên kì tích. Cho đến nay, chưa có một bộ phim nào của Việt Nam vượt qua được vòng sơ tuyển để lọt vào top 5 đề cử, thế nên cơ hội của Bố Già vẫn rất khó dự đoán.
Theo trang The Wrap, tác phẩm nằm trong 93 phim cạnh tranh ở hạng mục này, gồm bom tấn kinh dị The Medium - Âm hồn nhập xác (Thái Lan), Zero to hero - Con trai thần kỳ của mẹ (Hong Kong), Escape from Mogadishu (Hàn Quốc)... Danh sách phim do các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi đại diện tham dự, chưa phải đề cử cuối cùng của hạng mục.

Ba Sang, Quắn và Bù Tọt

Nhận được tin này Trấn Thành đã rất xúc động chia sẻ: "Ôi ôi. Con lạy Tổ, vô top 5 thôi là con xỉu rồi! Cảm ơn tất cả mọi người! Hạnh phúc quá! Bố Già đang đến đây!" Chúng ta không thể phủ nhận Bố già là bộ phim xuất sắc và thành công nhất trong sự nghiệp điện ảnh Việt Nam trong thời gian qua. Phát hành hồi tháng 3, Bố già trải qua nhiều cột mốc chinh phục phòng vé Việt. Hôm 14/3, Bố già là phim trong nước đầu tiên đạt mốc 200 tỷ đồng tại thị trường nội địa, vượt doanh thu của Cua lại vợ bầu (2019, thu gần 192 tỷ đồng) - cũng do Trấn Thành đóng chính. Trước đó, Hai Phượng của Ngô Thanh Vân là phim Việt ăn khách nhất mọi thời - từng đạt hơn 200 tỷ đồng tính cả chiếu quốc tế. Bố già sau đó vượt Avengers: Endgame - tác phẩm đạt doanh thu 285 tỷ đồng tại Việt Nam sau hai tháng trong năm 2019 - trở thành phim ăn khách nhất phòng vé trong nước với hơn 400 tỷ đồng. Sau khi phát ở Mỹ vào tháng 6, phim đạt doanh thu hơn một triệu USD (khoảng 24 tỷ đồng).

Bằng chứng chứng minh cho sự thành công của Bố già là ở chỗ phim đã thắng lớn trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 với bốn giải thưởng: Bông Sen Bạc cho "Phim truyện điện ảnh xuất sắc", "Kịch bản phim truyện điện ảnh xuất sắc", "Nam diễn viên chính phim truyện điện ảnh xuất sắc" (Tuấn Trần) và "Nữ diễn viên phụ phim truyện điện ảnh xuất sắc" (Ngân Chi).

Ba Sang và Quắn

Bố già xoay quanh cuộc sống mưu sinh của ông Ba Sang làm nghề chở hàng thuê. Con trai Ba Sang - Quắn (Tuấn Trần đóng) - có lối sống đối lập với ông, nhiều lần khiến ông trăn trở. Một số diễn viên góp mặt, như: Lê Giang, Quốc Khánh, nghệ sĩ Ngọc Giàu, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, bé Ngân Chi... Anh bỏ ra hơn 20 tỷ đồng làm phim. Phim bắt nguồn từ dự án web-drama cùng tên năm 2019, do Trấn Thành đầu tư bốn tỷ đồng. Bốn tập phim đứng đầu top trending (thịnh hành) của Youtube, mỗi tập đạt hàng chục triệu lượt xem.
Vẫn chưa có thể nói trước được gì về tương lai của Bố Già trong lần chinh chiến này, nhưng hi vọng rằng sẽ có kì tích xuất hiện và điện ảnh Việt sẽ được gọi tên trong lễ trao giải Oscar năm nay.

Theo Vnexpress

 Video: