Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Viên Băng Nghiên bị tố bắt chước Triệu Lệ Dĩnh


Dù khuôn mặt có nhiều nét khác nhau, Viên Băng Nghiên vẫn chỉnh sửa để nhìn trông giống đàn chị Triệu Lệ Dĩnh.


Sina đưa tin mới đây tạo hình và phong cách trang điểm của Viên Băng Nghiên trong tạp chí Garazia số 564 bị cho là giống Triệu Lệ Dĩnh. Đây không phải lần đầu ngôi sao Lưu ly bị tố bắt chước đàn chị khiến người hâm mộ của Triệu Lệ Dĩnh bức xúc.

Bản sao của Triệu Lệ Dĩnh

Trong bộ ảnh, Viên Băng Nghiên mặc lại trang phục giống Triệu Lệ Dĩnh. Ngoài ra, trong nhiều góc chụp khó phân biệt hai minh tinh, dù thực tế khuôn mặt của họ có đường nét, kích thước khác nhau. Tuy nhiên, phía Viên Băng Nghiên đã cố tình chỉnh sửa để trông giống với đàn chị.

"Nhìn lướt qua, không đọc tiêu đề tôi nghĩ hai người là một", "Viên Băng Nghiên đang sao chép cách trang điểm và phong cách của Triệu Lệ Dĩnh. Trước kia hai người đâu có giống nhau, họ từng đóng chung Lão Cửu Môn và nhìn rất khác biệt, bây giờ thì càng ngày càng giống", "Ảnh giống nhưng trong phim Viên Băng Nghiên hoàn toàn khác, sao cô ấy không là chính mình", là một vài trong số hàng trăm bình luận của khán giả.

Viên Băng Nghiên từng không ít lần bị tố bắt chước Triệu Lệ Dĩnh. Hồi tháng 2/2021, hình ảnh Viên Băng Nghiên sử dụng một chiếc khăn hàng hiệu giống Triệu Lệ Dĩnh cũng bị đem ra so sánh. Sau đó, cuộc chiến giữa người hâm mộ của cả hai nổ ra.

Theo Sina, cả hai minh tinh đang hợp tác với thương hiệu thời trang Dior nên việc họ sử dụng đồ giống nhau không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, sự trùng hợp này đã xảy ra từ hai tháng trước, đến nay mới được nhắc đến, thậm chí còn trở thành chủ đề xôn xao trên mạng xã hội. Vì thế, đây được coi là chiêu trò truyền thông từ phía Viên Băng Nghiên.

Viên Băng Nghiên và loạt ảnh giống Triệu Lệ Dĩnh.

Người hâm mộ của Triệu Lệ Dĩnh cũng đưa ra bằng chứng Viên Băng Nghiên đã lăng xê bản thân là "tiểu Triệu Lệ Dĩnh", "Triệu Lệ Dĩnh thứ hai" từ khi họ đóng chung trong tác phẩm Lão Cửu Môn năm 2016.

Tuy nhiên, khi đó Băng Nghiên còn là ngôi sao mới, chưa được công chúng quan tâm. Hiện tại, Viên Băng Nghiên được biết đến nhiều hơn sau thành công của phim truyền hình Lưu Ly. Nữ diễn viên cũng ngày càng chỉnh sửa để ảnh giống đàn chị hơn, nên nảy sinh tranh cãi giữa hai bên.

Sina phân tích việc gắn tên với các đàn chị nổi tiếng hơn là chiêu trò thường thấy trong giới giải trí, giúp các nghệ sĩ trẻ nhận được sự chú ý và nhờ đó làm gia tăng sự quan tâm của công chúng. Những bài viết so sánh này cũng rất được cư dân mạng yêu thích.

Trước đó, có không ít ngôi sao đi theo con đường "tiểu Triệu Lệ Dĩnh" như Triệu Lộ Tư (với gương mặt tròn), Lý Khải Hinh (đôi mắt to, lông mày đậm)... Nhờ đó, các diễn viên trẻ được đông đảo khán giả chú ý.

"Triệu Lệ Dĩnh là nữ diễn viên có quốc dân độ cao (độ phổ biến với khán giả đại chúng), việc nhìn khá giống cô ấy sẽ khiến nhiều người nhận nhầm và tìm hiểu. Điều này có lợi về mặt truyền thông cho các nghệ sĩ trẻ. Tuy nhiên, việc bắt chước đàn chị nổi tiếng hơn cũng làm nhiều khán giả ấn tượng xấu với Viên Băng Nghiên", Sina phân tích.

Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi cũng là người đẹp có nhiều "bản sao" như Lưu Thi Thi, Trần Đô Linh, Dương Thái Ngọc, Vương Sở Nhiên... Chỉ cần được nhắc tới là "thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới, ngay lập tức, các diễn viên trẻ này sẽ nổi danh với truyền thông và một bộ phận khán giả tò mò.

Diễn viên trẻ có tiềm năng nhưng gây tranh cãi

Viên Băng Nghiên sinh năm 1992, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Học múa chuyên nghiệp từ năm 6 tuổi. Từ bé, cô đã được mời lưu diễn tại liên hoan múa danh tiếng ở nhiều nước trên thế giới. Năm 2010, Băng Nghiên thi đỗ khoa Diễn viên và Biên đạo múa Học viện Hý kịch Thượng Hải và chọn theo học diễn xuất.

Các tác phẩm đáng chú ý của cô có thể kể đến Phi đao hựu kiến phi đao, Hồi minh chi Dương Lăng truyện, Lão Cửu Môn, Tương dạ, Thính tuyết lâu, Lưu ly, Chúc khanh hảo.

"Viên Băng Nghiên là đại diện cho thế hệ diễn viên đi lên bằng thực lực. Dấu ấn để lại chưa nhiều, nhưng nỗ lực của cô là đáng được ghi nhận", Sina từng nhận xét.

Viên Băng Nghiên vốn có diễn xuất không tệ, nhưng cô gây tranh cãi vì nhiều chiêu trò.

Tuy nhiên, thay vì chăm chỉ đóng phim, mang lại những nhân vật ấn tượng, Viên Băng Nghiên lại gây ra nhiều tranh cãi như nhỏ thuốc giả làm nước mắt, có thái độ ngôi sao, nhận tiền của fan.

Trong video hậu trường bộ phim truyền hình cổ trang Lưu ly, có nhiều cảnh Viên Băng Nghiên sử dụng thuốc nhỏ mắt trước mỗi cảnh khóc.

Trong phim, Viên Băng Nghiên vào vai nữ chính Chử Toàn Cơ có số phận bi thảm. Nàng có cuộc tình khắc cốt ghi tâm kéo dài suốt 10 kiếp với Vũ Tư Phượng (Thành Nghị đóng). Trong mỗi kiếp, câu chuyện tình yêu của họ đều lấy nước mắt của khán giả.

Nhờ thành công của bộ phim, Viên Băng Nghiên có danh "mỹ nhân sầu bi", được tung hô khả năng đóng cảnh khóc gây xúc động. Tuy nhiên, hình ảnh hậu trường cho thấy nữ diễn viên liên tục sử dụng thuốc nhỏ mắt để phụ trợ cho cảnh quay.

Một số khán giả cho rằng hành động của Viên Băng Nghiên thiếu chuyên nghiệp. Người nghệ sĩ nên hóa thân vào vai diễn, cảm nhận tình cảm của nhân vật, thay vì dùng các phương pháp hỗ trợ.

Trước đó, Angelababy, Dương Mịch, Hà Sưởng Hy, Lưu Diệc Phi, Dương Siêu Việt, vì sử dụng thuốc nhỏ mắt cũng nhận sự chỉ trích của khán giả. Người xem đánh giá đây là những diễn viên có năng lực kém cỏi.

Theo 163, Viên Băng Nghiên cũng từng nhận món quà trị giá 4.300 NDT (660 USD) từ fan. Nhóm người hâm mộ của nữ diễn viên từng gây quỹ bất hợp pháp với số tiền lên tới 450.000 NDT (70.000 USD) để ủng hộ cô. Viên Băng Nghiên cũng bị chỉ trích vì để nhân viên quỳ gối cầm micro khi cô phỏng vấn.

Viên Băng Nghiên từng nhận được sự đồng tình của khán giả khi bị đồng nghiệp Thành Nghị tẩy chay trong buổi họp mặt fan của phim Lưu ly. Nữ diễn viên tỏ ra tổn thương và nửa năm sau đó cô không có hoạt động nghệ thuật nào. Có tin tức Viên Băng Nghiên bị công ty bị quản lý Hoan Thụy Thế Kỷ đóng băng khiến cô mất thời cơ tốt để phát triển sự nghiệp.

Tuy nhiên sau đó, Viên Băng Nghiên bị tố tỏ vẻ là nạn nhân, mua bài truyền thông để khán giả cảm thấy cô bị công ty cùng đồng nghiệp bắt nạt. Thực tế, không có việc nữ diễn viên bị công ty đóng băng hoạt động nghệ thuật. Fan của Thành Nghị còn chỉ trích Viên Băng Nghiên tạo tình huống đụng chạm tới nam diễn viên để PR cho cặp tình nhân.

Theo Sina, nghệ sĩ trong giới giải trí đều xây dựng hình tượng riêng và có bước phát triển sự nghiệp khác biệt. Làm bản sao của một đàn anh đàn chị nổi tiếng hơn có thể đem lại sự chú ý nhất thời, nhưng không thể giúp các ngôi sao trẻ đi tới sự nghiệp đỉnh cao.

Theo Zing News