Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Nghệ sĩ Trung Quốc coi người hâm mộ là ‘cơm cha áo mẹ’


Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc luôn thể hiện sự biết ơn và yêu thương người hâm mộ của mình.


Theo Sina, mối quan hệ giữa nghệ sĩ và người hâm mộ khá phức tạp. Người hâm mộ không chỉ là sự thể hiện sức hút, sự thành công, địa vị của nghệ sĩ. Tại Trung Quốc, hoạt động của nhóm fan còn mang lại lợi ích thiết thực cho các ngôi sao. Họ là người chiến đấu trong các bảng bình chọn, tiêu thụ hàng hóa mà ngôi sao quảng cáo,...

Do vai trò quan trọng của người hâm mộ, nhiều nghệ sĩ Trung Quốc luôn thể hình tình yêu, sự biết ơn với fan của mình. Ngược lại, những ngôi sao có cách hành xử không đúng với người hâm mộ cũng nhận chỉ trích vì EQ thấp và bị fan quay lưng.

'Không có họ thì không có chúng tôi'

Theo Sina, những ngôi sao như Thái Từ Khôn, Dương Mịch, Lưu Đào, Trương Nhất Sơn, Lộc Hàm nổi tiếng là yêu thương người hâm mộ.

Trong một bài phỏng vấn, nam diễn viên Lộc đỉnh ký chia sẻ: "Không có họ thì không có chúng tôi, họ là 'cơm cha áo mẹ' của chúng tôi, họ làm gì tôi cũng có thể thông cảm được. Đương nhiên, đừng làm tổn thương chính mình, còn lại tôi cảm thấy đều chịu đựng được. Yêu cũng được, hận cũng được, thích hay không thích đối với tôi mà nói đều không có vấn đề gì". Trương Nhất Sơn hiểu rất rõ vai trò của người hâm mộ với nghệ sĩ.

Nam ca sĩ Thái Từ Khôn cũng được biết đến là ngôi sao luôn yêu mến và trân trọng người hâm mộ. Khi anh ghi hình show Happy Camp, do chương trình quay muộn, nhiều fan tới khuya vẫn chờ nam ca sĩ bên ngoài đài truyền hình Hồ Nam. Thái Từ Khôn đã ra ngoài cảm ơn tình cảm của người hâm mộ, nhắc họ hãy về sớm để đảm bảo an toàn.

Một lần khác, khi fan tụ tập tại sân bay để chào đón Thái Từ Khôn, nam ca sĩ đã nhắc fan hãy chú ý sức khỏe vì đang trong thời gian dịch bệnh, không thể tập trung đông người. Ngôi sao sinh năm 1998 còn đăng ký bản quyền tên gọi của cộng đồng người hâm mộ là IKUN.

Dương Mịch và fan cũng có mối quan hệ thân thiết. Trong các bài phỏng vấn, nữ diễn viên luôn đề cập tới người hâm mộ bằng từ ngữ trêu đùa như những người bạn: "Tôi không bao giờ béo, chỉ có họ mới béo". Nữ diễn viên không ít lần gửi lời chúc mừng ngày kỷ niệm của người hâm mộ. Khi gặp fan tại sân bay, khi không có bàn để ký tên, Dương Mịch đã quỳ xuống sàn để ký.

Nghệ sĩ Trung Quốc rất yêu chiều người hâm mộ.

Nam ca sĩ Lộc Hàm tổ chức concert đầu tiên hay fanmeeting vào ngày sinh nhật đều không thu tiền vé của người hâm mộ. Lộc Hàm luôn tìm mọi cách đều fan có thể mua vé đêm biểu diễn của mình với giá gốc, tránh tình trạng fan phải mua vé chợ đen với giá cao gấp nhiều lần.

Theo Sina, các ngôi sao Hoa ngữ nhận biết rõ vai trò quan trọng của người hâm mộ với sự phát triển sự nghiệp của mình. Thậm chí, một số nam ca sĩ, diễn viên như Tiêu Chiến, Chu Chính Đình, Bạch Kính Đình từng trả lời phỏng vấn chia sẻ họ sẽ không hẹn hò trong thời gian gần mà tập trung cho sự nghiệp.

Việc hẹn hò của nghệ sĩ ảnh hưởng lớn với tình cảm của fan. Đa số người hâm mộ không thích thần tượng mình yêu mến có quan hệ tình ái với người khác. Do đó, các ngôi sao trên luôn hứa với fan rằng sẽ độc thân, đây là hành động thể hiện thái độ tôn trọng người hâm mộ của nghệ sĩ.

Sina bình luận tình cảm của người hâm mộ dành cho các ngôi sao là tự nguyện. Tuy nhiên, mối quan hệ này sẽ càng trở nên bền chắc nếu đó là tương tác hai chiều. Những nghệ sĩ nổi danh "sủng fan" như Thái Từ Khôn, Dương Mịch, Đặng Luân... đều có lượng người hâm mộ hùng hậu, mỗi hoạt động của họ đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ fan.

Nam diễn viên kỳ cựu Trương Tụng Văn chia sẻ:" Người hâm mộ đối xử tốt với nghệ sĩ, cảm ơn và tôn trọng là điều đương nhiên mỗi nghệ sĩ phải làm".

Mối quan hệ ngang hàng

Sina trích lời của Tuân Tử "Nước có thể nâng thuyền lên nhưng cũng có thể làm lật thuyền", mối quan hệ giữa nghệ sĩ và người hâm mộ cũng được ví với nước và thuyền. Với những nghệ sĩ đánh mất tình cảm của người hâm mộ, sự nghiệp của họ phần nào gặp khó khăn.

Quan Hiểu Đồng từng được gọi là "con gái quốc dân" nhờ những vai diễn thời nhỏ. Khi trưởng thành, cô không tập trung nhiều vào sự nghiệp diễn xuất. Bên cạnh những lùm xùm trong kinh doanh, nhận quảng cáo, Quan Hiểu Đồng còn bị chỉ trích vì coi thường, đối xử tệ với người hâm mộ.

Theo đó, khi người hâm mộ đề nghị văn phòng đại diện của Quan Hiểu Đồng đưa ra lịch hoạt động mỗi tháng, Quan Hiểu Đồng đã viết: "Có quy định phải đăng ảnh hành trình sao? Xin lỗi, tôi không thích bị người khác biết rõ mình mỗi ngày đang làm gì. Nên công việc là công việc, nên nghỉ ngơi một chút tôi đều có sắp xếp của riêng mình, sẽ không bị làm phiền".

Tuy nhiên, phát ngôn của Quan Hiểu Đồng nhận lại nhiều chỉ trích. Công chúng cho rằng người hâm mộ chỉ muốn biết lịch làm việc của nữ diễn viên để sắp xếp các hoạt động ủng hộ. Điều này rõ ràng vì lợi ích của chính Quan Hiểu Đồng, nhưng chính cô lại tranh cãi với fan của mình.

Những ngôi sao tranh cãi với fan đều bị chê ứng xử chưa khéo léo, EQ thấp.

Ngô Tuyên Nghi cũng bị chê EQ thấp, trả lời không khéo léo với người hâm mộ. Khi fan nhắc nhở Ngô Tuyên Nghi nên trau dồi kỹ năng diễn xuất: "Mình muốn nhắc nhở rằng, show thực tế là show thực tế, phim ảnh là phim ảnh, nếu như không có tác phẩm phim ảnh chống đỡ, thì có lấy được nhiều duyên người qua đường qua show thực tế cũng vô ích thôi".

Nhưng thay vì cảm ơn và hứa sẽ nỗ lực, Ngô Tuyên Nghi đáp trả: "Tôi chỉ làm tốt được một công việc một lúc, nếu có nhiều việc một lúc, tôi không làm được đâu. Tôi làm gì cũng cần tận tâm, chứ không phải cái gì cũng làm". Sự việc khiến danh tiếng của Ngô Tuyên Nghi bị ảnh hưởng vì không biết trân trọng đóng góp tích cực của fan.

Sina bình luận người hâm mộ vì yêu mến nghệ sĩ nên đã bỏ tiền và công sức để thực hiện các kế hoạch ủng hộ con đường sự nghiệp của ngôi sao. Những hành động này xuất phát từ tình yêu, sự tự nguyện, nhưng không có nghĩa tình cảm này sẽ tồn tại mãi mãi không thay đổi. Khi nghệ sĩ không biết trân trọng fan, hậu quả là người hâm mộ sẽ thất vọng và họ có quyền quay lưng.

Theo Sina, mối quan hệ giữa ngôi sao và người hâm mộ thực tế là mối quan hệ ngang bằng. Người hâm mộ vì yêu mến, ủng hộ các hoạt động nghệ thuật của ngôi sao, ngược lại, nghệ sĩ cũng vì fan của mình đem lại những sản phẩm có chất lượng, đạt được những thành tích tốt trong sự nghiệp, khiến fan tự hào.

Mối quan hệ này chỉ tốt đẹp khi cả hai bên hài lòng, vui vẻ và nắm giữ đúng chừng mực. Khi đó, nghệ sĩ không coi tình cảm của fan là điều đương nhiên và người hâm mộ không can thiệp quá sâu vào đời tư, công việc của nghệ sĩ.

"Tôn trọng và yêu thương, đó là yêu cầu, nguyên tắc để giữ mối quan hệ tốt giữa nghệ sĩ và người hâm mộ, cả hai bên phải cùng trân trọng duyên phận này', Sina bình luận.

Theo Zing News